xs
xsm
sm
md
lg

"รันด์ฮาวา" เผยเคล็ด พักระหว่างแข่ง ส่งถึงแชมป์ไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จโยติ รันด์ฮาวา โปรชื่อดังจากอินเดีย เผยการตัดสินใจเลือกพักผ่อนและงดซ้อมหนักระหว่างแข่ง ช่วยลดความกดดันจนมีส่วนนำไปสู่การคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน
รันด์ฮาวา
เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา โปรวัย 37 ปีจากกรุงนิวเดลี คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมขึ้นสู่อันดับ 2 บนตารางทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ โดยถือเป็นแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 7 ของตัวเอง

ภายหลังรับโทรฟีแชมป์ รันด์ฮาวา ที่ได้แชมป์ เอเชียน ทัวร์ ครั้งสุดท้ายจากศึก อินเดียน โอเพน เมื่อปี 2007 เปิดเผยความลับให้ฟังว่า "ผมพยายามเล่นแบบสบายๆ โดยเลือกที่จะไม่ซ้อมหนักระหว่างทัวร์นาเมนต์ การซ้อมหนักควรทำมาก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มอยู่แล้ว ผมมาภูเก็ตเพื่อพักผ่อนกับครอบครัว แต่สุดท้ายก็คว้าแชมป์ได้ ด้วยเหตุนี้จึงได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง และกำลังคิดว่าจะเลือกพักผ่อนระหว่างแข่งขันแบบนี้ต่อไป"

ส่วนเกมการเล่นในรอบตัดสิน รันด์ฮาวา ที่เทิร์นโปรตั้งแต่ปี 1994 บอกว่า "การทำได้ 5 อันเดอร์พาร์โดยไม่เสียโบกีเลยถือเป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ผมคิดแค่ว่าเลย์เอาท์สนามเป็นอย่างไร และจะต้องเล่นอย่างไร ตลอดจนรู้ตัวเองดีว่าต้องทำอะไรบ้างในวันนี้ ลูกพัตต์ถือเป็นปัจจัยสำคัญสู่ตำแหน่งแชมป์ ขณะที่ ไรส์ เดวีส์ (ได้อันดับ 2) เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ทำให้ผมยังต้องพยายามเก็บเบอร์ดีในช่วงท้ายๆ อยู่"

นอกจากนี้ อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2002 ยังรู้สึกแปลกใจที่ไม่มีนักกอล์ฟไทยขึ้นมาท้าชิงตำแหน่งแชมป์เลยสักคนทั้งที่เป็นการเล่นในบ้าน "นักกอล์ฟไทยดังๆ มีหลายคนทั้ง ธงชัย, ชัพชัย, พรหม และ ถาวร แต่ทั้งหมดดันไม่มีใครได้ลุ้นแชมป์รายการนี้เลย อาจเป็นเพราะกดดันตัวเองมากไป เนื่องจากเล่นในบ้านตัวเอง"

ทั้งนี้มีโปรไทย 2 รายเท่านั้นที่เคยคว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน คือ สุเทพ มีสวัสดิ์ เมื่อปี 1991 กับ บุญชู เรืองกิจ เมื่อปี 1992 กับ 2004
กำลังโหลดความคิดเห็น