xs
xsm
sm
md
lg

"พ่อแม่" ปลื้ม "แฝดรติวัฒน์" ยกระดับจิตใจหลังบวชเรียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝด ยกระดับจิตใจหลังบวชเรียน
คุณพ่อฉัตรชัย และ คุณแม่สายพิณ รติวัฒน์ เป็นปลื้มสุดๆเมื่อ ลูกชายฝาแฝด "ต้น" สนฉัตร และ "ต้อง" สรรค์ชัย มีพฤติกรรมน่ารักขึ้นมากหลังผ่านการบวชเรียนเมื่อช่วงปลายปี 2008 ที่ผ่านมา

เปิดฤดูกาล 2009 มาแค่ 2 เดือนเศษ "แฝดมหัศจรรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ วัย 27 ปีทำผลงาานได้ยอดเยี่ยมกวาดแชมป์เทนนิส เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ไปแล้ว 3 รายการ โดยล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ เมลเบิร์น ชาลเลนเจอร์ ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ลึกลงไปในรายละเอียด "แฝดรติวัฒน์" ชนะซูเปอร์ไทเบรก(ไทเบรก 10 แต้มเซตตัดสิน)ได้ถึง 5 จาก 6 ครั้งผิดจากปีก่อนที่ขาดความมั่นใจจนแพ้ไปถึง 14 จาก 21 ครั้ง ส่งผลให้หลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสังเกตว่าความนิ่งและสมาธิที่มีมากขึ้นอาจเป็นผลมาจากการอุปสมบท 7 วันระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคมปีที่แล้ว ณ วัดทุ่งเศรษฐี เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา "คุณพ่อยอดโค้ช" ฉัตรชัย รติวัฒน์ ได้ออกมาเผยว่าลูกชายทั้ง 2 ได้รับผลดีโดยตรงในเรื่องสมาธิจากการบวชเรียน ซึ่งนอกจากผลงานในสนามจะดีขึ้นแล้ว การปฏิบัติตัวต่อพ่อและแม่ยังน่ารักขึ้นกว่าเดิมมาก

"หลังจากบวชเรียนมา ต้นและต้องดูมีสภาพจิตใจปลอดโปร่งมากขึ้น หน้าตาดูผ่องใสกว่าเดิม" คุณพ่อฉัตรชัย เผยพร้อมรอยยิ้ม" เมื่อก่อนเวลาจะไปแข่งต่างประเทศ ทั้ง 2 คนจะเดินมายกมือไหว้พ่อกับแม่แล้วบอกว่า 'สวัสดีครับ ไปแล้วนะพ่อ ไปแล้วนะแม่' แต่เดี๋ยวนี้จะเดินลงมาแล้วก้มลงกราบแทบเท้าทุกครั้ง"

"พ่อประทับใจกับการปฏิบัติตนเช่นนี้ของลูกทั้ง 2 เป็นอย่างมาก หวังว่าผลดีทั้งหมดจะตกอยู่ที่ตัวลูกเอง เพราะเมื่อลูกเป็นคนดีประสบความสำเร็จพ่อก็ชื่นใจ" คุณพ่อยอดโค้ช กล่าวถึงลูกชายหัวแก้วหัวแหวน

ด้าน คุณแม่ สายพิณ ออกมาเผยบ้างว่า "แม่ว่าหลังจากบวชมา เขาทั้งสองโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ดูเป็นคนมีความคิด ตริตรองอะไรละเอียดมากกว่าเดิม สิ่งที่ไม่คิดว่าจะทำ ลูก 2 คนก็ทำ อย่างเช่นการกราบพ่อแม่"

"แม่สัมผัสได้ถึงความห่วงใยที่มีมากขึ้น เมื่อก่อนเขาอาจจะห่วงแต่ไม่แสดงให้เห็นแต่เดี๋ยวนี้ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบแม่ตลอด ซึ่งแม่ก็ชื่นใจทุกครั้งที่ได้ยิน" คุณแม่สายพิณ กล่าวพร้อมรอยยิ้มของความปิติ

หลังจากฟังความในใจของคุณพ่อและคุณแม่เรียบร้อยแล้วทีมข่าว Mgr Sport ได้ถาม "แฝดรติวัฒน์" ว่ามีทัศนคติเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนจึงได้ปฏิบัติตัวดีจนบุพการีปลื้มใจถึงเพียงนี้

เริ่มจาก "ต้น" สนฉัตร มือ 148 ของโลกกล่าวว่า "บวชเรียนมาทำให้จิตใจโล่งมากขึ้น ความวุ่นวายในชีวิตหมดไป และรู้ว่าที่ผ่านมาได้ละเลยอะไรไป"

"ผมจึงเริ่มทำมันตั้งแต่วันนี้เริ่มจากการกราบพ่อแม่ ตามคำสอนที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า พ่อแม่เป็นอรหันต์ของลูก เมื่อเรากราบพระ 3 ครั้งได้เราก็ย่อมกราบพ่อแม่ได้เช่นกัน" แฝดผู้พี่ กล่าว

ด้าน "ต้อง" สรรค์ชัย มือ 150 ของโลก ออกมากล่าวเพิ่มเติมในทันทีว่า "บวชมาแล้วก็เหมือนเป็นคนใหม่ ทุกอย่างในชีวิตต้องดีขึ้นกว่าเดิม การกราบพ่อแม่ เป็นห่วงเป็นใยท่านเป็นเรื่องดี ผมทำแล้วรู้สึกเป็นมงคลกับชีวิตเป็นอย่างมาก"

ทั้งนี้ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ พร้อมด้วย "เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค มือ 155 ของโลก ,"เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 890 ดาวรุ่งจากสงขลา และ "เจ้าแน็ต" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา มือ 922 ของโลกวัย 19 ปี มีภารกิจรับใช้ทีมชาติไทย ทำศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 พบกับ ออสเตรเลีย ที่สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้
คุณพ่อฉัตรชัย
คุณแม่สายพิณ
กำลังโหลดความคิดเห็น