xs
xsm
sm
md
lg

รวมพล 10 นักเตะสุดขี้เหร่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาววี
เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกโหวตจากเว็บไซต์ www.the peoplesclub.com ให้เป็นนักเตะที่น่าเกลียดที่สุด เพราะดันคล้ายกับเจ้าตัวการ์ตูน ชเร็ค (SHREK) ในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องเยี่ยมของ ดรีมเวิร์คส์ (DREAMWORK) “เดอะ ซัน” จึงจัดอันดับ 10 นักเตะที่สุดแสนจะขี้เหร่มาให้ชมกัน

1.เอียน ดาววี - อดีตกองหน้า เซาแธมป์ตัน ที่เคยประสบความสำเร็จในฐานะกุนซือพา คริสตัล พาเลซ เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ชิป ถูกมองว่า เป็นศูนย์รวมความอัปลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น หน้าตาแบบตัว ซโลธ (SLOTH) ตากลมโตแบบ เดวิด ฮ็อปกิน ผมที่บางแบบ โรเบิร์ต โปรซิเนคกี และปากที่มีน้ำลายฟูมฟายอย่าง ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์

2.ลุค แชดวิค - มีนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มากนักหรอกที่จะขี้เหร่แบบนี้ ปีกหุ่นขี้ก้างได้รับการยกย่องว่าจะขึ้นมาทดแทน ไรอัน กิ๊กส์ และ เดวิด เบ็คแฮม แต่ด้วยหน้าตา หรือว่าฟันที่ยื่นออกมาเสนอหน้าก็ไม่ทราบ ทำให้แจ้งเกิดไม่สำเร็จ เคยเล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่ปัจจุบันสวมเสื้อ เอ็มเค ดอนส์ อยู่ในเวที ลีก วัน

3.เดิร์ก เคาท์ - บางทีหอกเลือดดัตช์น่าจะเล่นให้กับ อาร์เซนอล มากกว่า เพราะเขาเหมือนเจ้า กูนีซ (Goonies) จากหนังดังในยุคทศวรรษที่ 1980 คล้ายกับ กูเนอร์ส (gooners) ที่มาจาก “ปืนโต” นักเตะ ลิเวอร์พูล รายนี้ยังถูกมองว่าหน้าตาเหมือนเจ้า ซโลธ (Sloth) อีกต่างหาก เห็นแล้วช้ำใจแทนจริงๆ ที่ถูกเปรียบแบบนี้

4.โรนัลดินโญ - หลายครั้งที่ “เหยินน้อย” ถูกหลายเสียงเหน็บแนมว่าหน้าตาไม่หล่อ แต่คนเหล่านั้นก็ต้องหุบปากสนิท เมื่อถูกตอกกลับไปว่า “แต่ก็เล่นฟุตบอลเก่งแล้วกัน” ก่อนหน้าเมื่อปี 2003 ที่จะย้ายไปร่วมทัพ บาร์เซโลนา หอกทีมชาติบราซิเล ตกเป็นเป้าหมายของ แมนฯยูไนเต็ด ที่อยากจะได้มาเป็นตัวแทน เดวิด เบ็คแฮม ด้วย

5.สตีฟ อ็อกริโซวิช - นายทวารที่ใช้เวลาถึง 16 ปี เฝ้าเสาให้กับ โคเวนทรี ซิตี ลงเล่นไปมากกว่า 600 นัด เวลาเดินอยู่นอกสนามแฟนๆ จะจำเขาได้เป็นอย่างดีด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่เหมือนยักษ์โรคจิตในหนังฮอลลีวูด (HOLLYWOOD) รวมถึงยังมีจมูกที่บิดเบี้ยวอันโต ทุกคนไม่เรียกชื่อเขา แต่จะเรียกว่าเจ้า ogre (โอเกร) มากกว่าเสียอีก

6.มารินอฟ อิวานอฟ - หลายคนได้ยินชื่อคงสงสัยว่าใคร แต่เมื่อได้ยินว่า เป็นนักเตะ บัลแกเรียน ก็ต้องร้องอ๋อทันที ผู้เล่นเครางามรายนี้สร้างชื่อในศึก ยูโร 96 เช่นเดียวกับ ฮริสโต สตอยคอฟ ได้รับฉายาว่าเป็น “หมาป่าแห่งบัลแกเรียน” แต่ดูไปดูมาออกจะเหมือน วูล์ฟสเวอรีน (Wolverine) เจ้ากรงเล็บแห่ง เอ็กซ์เมน (X-MEN) มากกว่านะ

7.โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ - หากจะให้คนไทยตั้งฉายานักเตะ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน รายนี้ก็ต้องบอกว่าเหมือน “น้าค่อม” แห่งคณะชวนชื่น หอกร่างเล็กโดดเด่นในเรื่องทรงผม รวมถึงฟันที่ผู้กำกับเส้นจะต้องยกธงเนื่องจากออฟไซด์ ทำให้ค่อนข้างลำบากไม่น้อยเวลายืนรายเดียวกับกองหลังฝ่ายตรงข้าม เนื่องจากจะเตะตามากเป็นพิเศษ

8.ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์ - ดูเผินๆ อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่แต่อย่างใด แต่ว่า "หลอเล็ก" ที่คนไทยเรียกจนติดปาก ถูกบรรดาแฟนๆ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยกให้เป็น คัวซิโมโด (Quasimodo) คนค่อมจากการ์ตูนเรื่อง “คนค่อมแห่งนอเทรดาม” (The Hunchback of Notre Dame) มากกว่า

9.โรเบิร์ต โปรซิเนคกี - อดีตนักเตะของ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา มีภาพลักษณ์ที่ไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นให้ทีมใหญ่หรือเป็นซูเปอร์สตาร์มากเท่าที่ควร ไม่ว่าจะเป็นผมที่น้อย, หนวดเคราที่ไม่ชอบโกน รวมถึงปล่อยตัวจนอ้วนฉุ แต่เขาก็เคยเล่นให้กับ ปอร์ทสมัธ แม้จะเป็นกองกลางแต่ยิงถึง 9 ประตู พาทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จ

10.เดวิด ฮ็อปกิน - กองกลางสกอตติช ที่เคยเล่นให้กับ คริสตัล พาเลซ และ ลีดส์ ยูไนเต็์ด มีสีผมแดงเพลิง มีกระเต็มผิวหนังไปหมด นอกจากนี้ยังมีหูที่ใหญ่ แต่ที่สำคัญเวลาดีใจมักจะเหมือนคนฟันหลอ เนื่องจากถูกริมฝีปากกลืนกินหมดไป เขาตัดสินใจแขวนสตั๊ดเลิกเล่นในปี 2003 หลังจากเจ็บรุนแรงที่หัวเข่า
แชดวิค
เคาท์
โรนัลดินโญ
อ็อกริโซวิช
อิวานอฟ
เอิร์นชอร์
เบียร์ดสลีย์
โปรซิเนคกี
ฮ็อปกิน
กูนีซ ที่ว่าเหมือน เคาท์
แชดวิค ถูกเปรียบจนน่าเกลียด
คนค่อมที่เหมือนหลอเล็ก
โอเกร ที่เหมือน อ็อกริโซวิช
กำลังโหลดความคิดเห็น