xs
xsm
sm
md
lg

"นอร์เวย์" ผนึกกำลัง "สวีเดน" ขอจัดยูโร 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สวีเดน เคยจัดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้าย เมื่อปี 1992
นอร์เวย์ และ สวีเดน สองชาติใหญ่แห่งคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย เตรียมยื่นข้อเสนอต่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้าย ในปี 2016 ร่วมกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์ส และ เอเอฟพี รายงานตรงกันว่า สมาคมฟุตบอลของ นอร์เวย์ และ สวีเดน แสดงความจำนงร่วมกันในการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพยูโร 2016 โดยทั้งคู่ต่างก็มีแผนสร้างสนามกีฬาแห่งชาติขึ้นมาใหม่ รวมถึงสังเวียนแข้งขนาดใหญ่อีกหลายแห่ง เพื่อใช้รองรับการแข่งขันที่จะมีทีมเพิ่มขึ้นจาก 16 เป็น 24 ทีม

โดยองค์กรลูกหนังของทั้งสองชาติออกมาแถลงร่วมกันว่า “เราประสานงานในเรื่องนี้กันมาเป็นอย่างดี และมีแผนเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว โดยสิ่งแรกที่เราคำนึงถึงคือความจุของแต่ละสนาม” อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการกำหนดเมืองที่จะใช้เป็นสังเวียนแข้งแต่อย่างใด

สำหรับคู่แข่งของ 2 ตัวแทนจากสแกนดิเนเวีย ประกอบด้วย ฝรั่งเศส ที่เคยเป็นเจ้าภาพในปี 1984 รวมถึง สกอตแลนด์ ที่จะผนึกกำลังร่วมกับ เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ ขณะที่ สวีเดน เองก็มีประสบการณ์ในการรับหน้าเสื่อทัวร์นาเมนต์นี้มาแล้วเมื่อปี 1992 เพียงแต่ครั้งนั้นมีทีมเข้าร่วมฟาดแข้งแค่ 8 ชาติเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น