xs
xsm
sm
md
lg

มติเอกฉันท์ยูฟ่าไฟเขียว ‘ยูโร 2016’ เพิ่มเป็น 24 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ศึกยูโร 2016 รอบสุดท้าย มีจำนวนทีมเพิ่มจาก 16 เป็น 24 ชาติ ทำให้ทัวร์นาเมนต์ขยายเวลาแข่งจาก 3 สัปดาห์เป็นหนึ่งเดือนไปโดยปริยาย
ยูโร 1996 ที่อังกฤษ เริ่มปรับจาก 8 เป็น 16 ทีมในรอบสุดท้าย
เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป มีการประชุมหารือเรื่องเพิ่มทีมที่จะเข้าแข่งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) จาก 16 เป็น 24 ทีม ซึ่งสมาชิกทั้ง 13 คนในองค์ประชุมยกมือหนุนเรื่องดังกล่าวเป็นเอกฉันท์ จึงมีผลทำให้ ทัวร์นาเมนต์จะมีแมตช์เพิ่มขึ้นจาก 31 แมตช์ เป็น 51 แมตช์ จึงต้องขยายเวลาแข่งเพิ่มจาก 3 สัปดาห์เป็นหนึ่งเดือน

โดยรูปแบบการแข่งขันในรอบสุดท้ายปี 2016 จะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม โดยสองอันดับแรกของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจะได้ผ่านเข้ารอบเช่นกัน

ซึ่ง ยูฟ่า มีการแถลงออกมาดังนี้ “นี่เป็นการตัดสินใจเพื่อให้ชาติสมาชิกระดับกลางๆ มีโอกาสที่ดีสำหรับการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ส่วนการแข่งขันในรอบคัดเลือกจะยังแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ ละ 6 หรือ 5 ทีม”

ด้าน ฌอง-ปิแอร์ เอสคาเลตต์ส ประธานสหพันธ์ลูกหนังฝรั่งเศส (FFR) เตรียมยื่นขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันยูโร 2016 รอบสุดท้าย “การที่ศึกยูโรเพิ่มจำนวนเป็น 24 ทีมไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ตอนนี้แม้เรายังไม่ยื่นขอเป็นเจ้าภาพในปี 2016 แต่เราก็มีความพร้อมทั้งรถไฟความเร็วสูง (TGV) และเครื่องบิน อย่างไรก็ตาม เราอาจต้องสร้างสนามฟุตบอลเพิ่ม”
กำลังโหลดความคิดเห็น