xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี" ชี้ สวิงเอเชียพัฒนาฝีมือไว ชมไทยจัดเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนตี้ พาทีมยุโรปคว้าแชมป์

"มอนตี้" โคลิน มอนต์โกเมอรีย์ ผู้เล่น-กัปตันทีมยุโรป ชาวสก๊อต วัย 46 ปี ออกมาชื่นชมขุนพล ทีมเอเชีย ที่สร้างความหนักใจให้กับทีมยุโรป ได้จนถึงวินาทีสุดท้าย ชี้ผู้เล่นพัฒนาฝีมือจากเมื่อ 10 ปีก่อนมาก โดยเฉพาะที่กอล์ฟถูกบรรุเข้าไปในกีฬาโอลิมปิค จะทำให้เอเชียแกร่งขึ้นไปอีก พร้อมกันนี้ยังไม่ลืมที่จะเอ่ยชมประเทศไทยว่า จัดการแข่งขันรอยัล โทรฟี ครั้งนี้ได้อย่างดีเยียม

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชายแบบแมตช์เพลย์ "รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4" ระหว่างทีมเอเชีย "แชมป์เก่า" ปะทะกับ ทีมยุโรป "แชมป์ 2 สมัย" ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ระยะ 7,470 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย แบบเดี่ยวทั้งหมด 8 แมตช์ ผลปรากฏว่า ทีมยุโรป คว้าแชมป์ ไปครองด้วยสกอร์ 8.5 -7.5 คะแนน พร้อมคว้าถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ไปครองเป็นสมัย ที่ 3 โดยไฮไลท์ของเกม อยู่ที่คู่สุดท้ายของโปรช้าง กับ เฮนริก สเตนสัน จากสวีเดน ซึ่งต้องวัดกันถึงหลุมสุดท้าย ระยะพาร์ 4 ซึ่งเอเชียต้องการแต้ม 1 อัพ เพื่อไปวัดกันในแบบโฟร์บอล ในรอบเพลย์ออฟ แต่โปรช้างพัตต์พาร์ระยะ 4 ฟุตไม่ลง ขณะที่ สเตนสัน พัตต์ลงไป จบเกมสกอร์เสมอกัน ยุโรป คว้าอีก 0.5 คะแนน ส่งให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 นี้ไปอย่างตื่นเต้น และประทับใจคนดู

ล่าสุด หลังจบเกม ผู้เล่นกัปตันทีม ของฝั่งยุโรป ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ถือเป็นสัปดาห์ที่ดีของทีมยุโรป และถือเป็นขวัญและกำลังใจที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่นทุกคน ขณะที่ทีมเอเชีย พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่าพวกเขาพัฒนาจากเมื่อ 10 ปีก่อนขึ้นมามากเพียงใด ซึ่งดูได้จากผลสกอร์รวม ซึ่งไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายแต่อย่างใด หากพวกเขาจะชนะเรา อีกทั้ง ในปี 2016 จะมีกอล์ฟ ในกีฬาโอลิมปิค ซึ่งผมคิดว่าโปรชาวเอเชีย จะแกร่งขึ้นกว่านี้อีก และ การที่มีชาวเอเชีย ได้แชมป์ระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรกได้นั้นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีมากๆอีกด้วย ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆได้อย่างดีด้วย "

ขณะเดียวกัน มอนตี้ ก็ไม่ลืมที่จะให้คอมเมนต์ เกี่ยวกับประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันศึกใหญ่ในช่วงต้นปีนี้ด้วยว่า "ต้องขอชื่นชมฝ่ายจัดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะการต้อนรับ และการอำนวยความสะดวกให้เราทุกอย่างสมบูรณ์แบบมาก และสนามอมตะสปริง ก็เป็นสนามที่สวยแห่งหนึ่งด้วยเช่นกัน ผมหวังว่าจะได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้งหนึ่งในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามผมก็หวังว่าให้กัปตันตัวจริงอย่าง เซวี บาเยสเตรอส กลับมาคุมทัพในปีหน้า"

ทั้งนี้ ประเทศไทย จะยังคงรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันรอยัล โทรฟี ครั้งที่ 5 ในเดือน มกราคมปี 2011 อย่างแน่นอน แต่ในปี 2012 จะหมดสัญญา โดย ประเทศ จีน มาเลเซีย และ สิงค์โปร์ต้องการที่จะนำกอล์ฟรายการนี้ไปจัดเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น