xs
xsm
sm
md
lg

‘ซองกา’ เถลิงแชมป์โอเพน 13 มอบให้พ่อที่ป่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มร่างใหญ่บดเอาชนะ มิเชล ลอดรา เพื่อนร่วมชาติชาวฝรั่งเศส 2-0 เซต นำแชมป์เทนนิส โอเพน 13 เป็นของขวัญให้คุณพ่อที่กำลังป่วย
ซองกา ชูแชมป์
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการโอเพน 13 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 ยูโร (ประมาณ 26 ล้านบาท) ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส เดินทางมาถึงการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์

ปรากฏว่า โจ วิลฟรีด ซองกา มือวางอันดับ 4 ของรายการครองแชมป์ตามคาด แม้ต้องใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง 43 นาที กว่าจะสยบ มิเชล ลอดรา รองบ่อนเพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต 7-5, 7-6 (7/3) ทำให้ ซองกา ซิวแชมป์ระดับเอทีพี ทัวร์ เป็นรายการที่ 4 ในอาชีพการเล่น

ภายหลังการแข่งขัน ซองกา มือ 12 ของโลกให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมเกือบไม่ได้มาแข่งที่นี่ ผมไม่ได้บอกพวกคุณว่าคุณพ่อของผม (ดิดิเยร์ อดีตนักแฮนด์บอล) เข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์นี้ วันนี้ผมจึงขอมอบชัยชนะให้แก่เขา”

นอกจากนี้นักข่าวยังประทับใจไม่หายที่ ซองกา วัย 23 ปีสามารถโค่น โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกได้ 4 ครั้งติดต่อกัน ล่าสุดก็รอบรองชนะเลิศเมื่อวาน “ในทัวร์นาเมนต์นี้ผมแสดงให้เห็นว่าสามารถเอาชนะหนึ่งในสุดยอดนักเทนนิสได้อีกครั้ง ผมพร้อมก้าวต่อไปร่วมวงกับพวกเขาเหล่านั้น”

อีกทั้ง ซองกา ยังเผยกับ “รอยเตอร์ส” อีกหนึ่งสื่อชั้นนำเชิงให้เครดิตคู่แข่ง “มิเชล (ลอดรา) สร้างความกดดันให้ผมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะลูกพาสซิงชอต”

ส่วน ลอดรา ให้เกียรติแชมป์เช่นกัน “โจ (วีลฟรีด ซองกา) แข็งแกร่งมากในวันนี้ (เสิร์ฟไปถึง 11 เอซ) ขณะที่ผมเสิร์ฟได้ไม่ดีพอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น