xs
xsm
sm
md
lg

ช่วงยุ่งยากของทีมเก่งๆ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ตอนนั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ไนเจล คลัฟฟ์ บ่นพึมว่าแมตช์แข่งของทีมชุกชุม พอตกรอบฟุตบอลถ้วย เอฟเอ. คัพ และ คาร์ลิ่ง คัพ เพราะคู่แข่งเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดาร์บี้ฯ หันไปมุ่งมั่นกับเกมในลีก แชมเปี้ยนส์ชิป เก็บชัยชนะติดต่อกัน เมื่อคืนวันเสาร์บุกไปเฉือน “เจ้าป่า” นอตติ้งแฮม ฟอร์เรส ถึงถิ่น 1-3

คาร์ดิฟฟ์ ทีมจากลีก แชมเปี้ยนส์ชิป เล่นถ่วยเอฟเอ คัพ ยันเสมออาร์เซนอลในบ้าน กำลังใจฮึกเหิมกลับไปเล่นในลีกตัวไม่แพ้ 11 เกม บุกมาเล่นนัดรีเพลย์กับอาร์เซนอลพ่ายยับ 4-0 เหมือนถีบภูเขาจากอก ต่อจากนี้ “บลูเบิร์ดส์” จะกลับไปลุยในลีกอย่างไม่ต้องกังวล คืนวันอาทิตย์ 22 กุมภาบุกไปเยือนจ่าฝูง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมตันที่ฟอร์มเริ่มสะดุด เชื่อว่าคาร์ดิฟฟ์น่าจะได้ผลแข่งขันที่ดี

แฮร์รี่ เร็ดแนปป์ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส อีกคนที่บ่นว่าตารางแข่งขันของลูกทีมถี่ยิบ ขณะนี้ทีมตราไก่อยู่ที่ 17 ของตาราง เสี่ยงต่อการตกชั้นอย่างมาก แม้เจ้าของทีมจะทุ่มเงินซื้อดาวดังมาเสริม แต่นักเตะตัวหลักๆ พากันบาดเจ็บ กลางสัปดาห์บุกพ่ายชัคเตอร์ ฯ ในเกมยูฟ่า คัพ 2-0 คืนวันจันทร์ (คืนนี้) “ไก่เดือยทอง” จะเล่นเกมลีกในถิ่นฮัลล์ ซิตี้ ที่อยู่เหนือโซนตกชั้น 5 คะแนน เจ้าบ้านต้องสู้อย่างเต็มที่เพราะทีมเยือนเดินทางไปกลับยูเครนยังล้าไม่หาย

สเปอร์สจะเล่นด้วยทีมที่ไม่สมบูรณ์ นายทวารโกเมสบาดเจ็บไม่แน่ว่าจะได้ลงหรือไม่ อลัน ฮัสตัน กับเจอเมน เดโฟ บาดเจ็บอดลง คิง กับโอ’ ฮาร่า รอเช็คความฟิต แต่สเปอร์สยังมีขุมกำลังมากพอให้แฮร์รี่จัดทีมชุดแรกที่จะสู้กับฮัลล์ได้

ฮัลล์ได้หยุดพักมากกว่า แต่ใช่ว่าลูกทีมของฟิล บราวน์ จะสมบูรณ์ จิมมี่ บูลลาร์ด เจ็บเข่า จอร์จ บัวเต็ง ก็เล่นไม่ได้ ฮัลล์จะเล่นเกมหนักตามสไตล์เข้าโจมตีสเปอร์สที่พ่ายเกมนอกบ้าน 5 นัดติดต่อกัน ระหว่างทีมที่กำลังยุ่งยากใครได้เสีย สำหรับคนนอนหัวค่ำพรุ่งนี้ทราบผล

เหมือนฤดูกาล 2008-09 เพิ่งเปิดแท้ ๆ แต่เชื่อไหมว่าแอสตัน วิลล่า เล่นทุกรายการไปแล้ว 42 เกม กลางสัปดาห์เปิดบ้านเล่นยูฟ่า คัพ กับ ซีเอเคเอ มอสโก 1-1 มาร์ติน โอ’นีล ยังมั่นใจว่าทีมของเขายังมีโอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีม เพราะลูกทีมกรำศึกติดต่อกัน เมื่อคืนวันเสาร์วิลล่าจึงพ่ายให้เชลซีในบ้าน 0-1 กุส ฮิดดิ้ง ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” โล่งอก

โปรแกรมที่ชุกชุมหรือเพราะเตรียมตัวบุกไปเยือนสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกคืนวันพุธนี้ บาเยิร์น มิวนิค เล่นเกมบุนเดสลิกาในบ้านพ่ายเอฟซี โคโลญ 1-2 อย่างน่าอาย เช่นเดียวกับบาร์เซโลน่าที่พ่ายเอสปันญอลคารัง 1-2 หลังไร้พ่ายติดต่อกัน 22 เกม สำรวจดูสภาพทีมบาร์ซาไม่น่าพ่าย เชื่อว่าฟอร์มเริ่มสะดุดไม่ลื่นไหลเหมือนก่อน ตรงข้ามกับโอลิมปิก ลียง ที่บุกไปเก็บชัยเหนือน็องซี 0-2 คืนวันอังคารจะเปิดบ้านรับบาร์เซโลน่าด้วยสภาพจิตใจที่แตกต่างกัน

คืนวันเสาร์เช่นกัน รีล มาดริดเปิดรังถล่มรีล เบติสยับเยิน 6-1 นักเตะ “ราชันชุดขาว” กำลังฮึกเหิมสุดขีด คืนวันพุธจะเปิดบ้านรับลิเวอร์พูลนึกแล้วน่าสยองแทนแฟน ๆ “หงส์แดง” เมื่อคืนเล่นในบ้านกับแมนฯ ซิตี้ ถ้าเอาชนะไม่ขาดน่าเป็นห่วงแน่ ไหนจะต้องไล่แมนฯ ยูในเต็ด ที่ฉีกหนีไปแล้ว 8 คะแนน ไหนจะห่วงเกมกับบาร์ซ่า ราฟาเอล เบนิเตซ มีเรื่องให้ขบคิดกับการวางตัวผู้เล่นชุดแรกกับแมนฯ ซิตี้

สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพิ่งหายจากบาดเจ็บ สภาพยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ถ้าปล่อยตัวลงเล่นกับ “เรือใบสีฟ้า” เก็บชัยชนะไล่จี้ “ปิศาจแดง” ก็ห่วงเกมเยือนกับมาดริด เกมคืนวันอาทิตย์ถ้าลิเวอร์พูลชนะซิตี้ 1-0 หรือ 2-1 หรือ เสมอแฟน ๆ ต้องทำใจ

มันเป็นช่วงเกมชุกชุมและยุ่งยาก....สำหรับทีมเก่ง ๆ ที่เข้ารอบหลายถ้วยนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น