xs
xsm
sm
md
lg

"เอโต" โซ้ย 2 เม็ดช่วย "บาร์ซา" ไล่เจ๊า 2-2 ศึกลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามูเอล เอโต กองหน้าชาวแคเมอรูน กลายเป็นฮีโรซัดสองประตูช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา บุกไปไล่ตามตีเสมอ รีล เบติส 2-2 ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
รีล เบติส 2-2 บาร์เซโลนา

เบติส ทำประตูออกนำก่อนถึงสองลูก
รีล เบติส ไม่สามารถใช้งาน เอดูด และ กาปี สองกองกลางเนื่องยังไม่หายบาดเจ็บ แต่จะได้ ฮวนเด กลับมาจากการติดโทษแบน ขณะที่ บาร์เซโลนา ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน คาร์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีมเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมถึง โจเซฟ กวาดิโอลาร์ กุนซือตัดสินใจพัก ลิโอเนล เมสซี กองหน้าตัวเก่งเป็นตัวสำรองก่อน

เกมครึ่งแรกผ่านมา 4 นาที เบติส มีโอกาสลุ้นทำประตูออกนำไปก่อนเมื่อทีมต่อบอลกันขึ้นมาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ โอลิเวียรา ได้ชาร์ตหน้าปากประตูระยะเพียง 2 หลา แต่กลับโดนไม่เต็มเท้า บอลพุ่งไม่เต็มแรงก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะถูก อบิดัล ที่ยืนคุมเส้นอยู่สกัดเคลียร์ทิ้งออกมาได้ อีกสองนาทีต่อมาเป็นโอกาสของ บาร์ซา บ้างเมื่อ เอโต รับบอลได้ในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายย้อนกลับมาให้ ชาบี ซัดเต็มแต่ออกหลังไป
เอโต ได้รับการสวมกอดจากเพื่อนร่วมทีม
เจ้าบ้านทำเกมดีกว่าเล็กน้อยและเกือบมีลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 15 เมื่อ โอลิเวียรา คนเดิม หลุดเข้าไปยิงผ่านตัว บัลเดส แล้วแต่ไม่ตรงกรอบอีกเช่นกัน แต่อีกสองนาทีต่อมา เบติส ก็มาทำประตูออกนำจ่าฝูงไปอย่างพลิกความคาดหมายจากจังหวะลูกเตะมุมและเป็น เมลลี กองหลังเติมเกมขึ้นมาโหม่งเต็มหัวเข้าไปให้ทีมออกนำก่อน 1-0

หลังเสียประตู "เจ้าบุญทุ่ม" พยายามลุยมากขึ้นแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาด จนมาถึงนาทีที่ 24 ต้องพบกับความยากลำบากไปอีกเมื่อเจ้าถิ่นบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ การ์เซีย ทำเกมรุกขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลไปทางเสาสองให้ กอนซาเลส ที่ยืนอยู่โล่งไม่มีตัวประกบหลุดไปซัดบอลผ่านมือ บัลเดส เข้าไป

เกมครึ่งแรกทำท่าจะจบลงด้วยการที่ เบติส นำห่างสบาย แต่แล้วนาทีสุดท้าย อินิเอสตา ลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะถูก ฮวนเด ทำฟาวล์ล้มลง กรรมการเป่าให้จุดโทษทันทีแม้ว่าภาพช้าจะไม่สมควรก็ตาม เอโต รับหน้าที่สังหาร โดยยิงก่อนจังหวะแรกถูกเซฟได้แต่ตามซ้ำอีกครั้งเข้าไปให้ บาร์ซา ไล่ตาม 1-2 พร้อมจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ช่วงครึ่งหลัง บาร์ซา จัดการเปลี่ยนตัวส่ง เธียร์รี อองรี และ ลิโอเนล เมสซี ลงมาทำเกมรุกเพื่อหวังประตูตีเสมอและเป็นทีมเยือนที่เดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่สามารถส่งผลบอลผ่านมือ ริคาร์โด เข้าสู่ก้นตาข่ายได้ ขณะที่ เบติส มีโอกาสหนีห่างอีกครั้งในนาทีที่ 72 เมื่อ โอลิเวียรา หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่คราวนี้ไปติดขา บัลเดส อย่างน่าเสียดาย

หลังจากลุ้นกันอยู่นานในที่สุด "เจ้าบุญทุ่ม" ก็สามารถทำประตูตีเสมอได้สำเร็จก่อนหมดเวลา 6 นาที เมื่อ เอโต รับบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะกระชากบอลหลอกล่อหนีกองหลังคู่แข่งจนกระทั่งตัดสินใจยิงด้วยขวาเต็มแรง บอลไปแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นเล็กน้อยเข้าประตูไปหมดสิทธิ์ที่ ริคาร์โด จะเซฟได้ทำให้สกอร์ขยับเป็นเสมอ 2-2 ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์ซา เดินเกมรุกต่อทันทีเพื่อหวังประตูชัยแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถซัลโวประตูชัยได้ทำให้จบ 90 นาทีจึงเสมอกันไป 2-2 พร้อมกับแบ่งกันไปทีมละคะแนน

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
รีล เบติส :
ริคาร์โด, ฮวนนิโต, เมลลี, เฟอร์นานโด เวกา, บรานโก อิลิช, เมห์เม็ต ออเรลิโอ, ฮวนเด, ริคาร์โด โอลิเวียรา, อาคิเล เอมานา, มาร์ก กอนซาเลส, เซอร์จิโอ การ์เซีย
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, เคราร์ด ปิเก, มาร์ติน คาเซเรส, เอริก อบิดัล, ดาเนียล อัลเวส, เซอร์กี บุสเกสต์, เซย์ดู กีตา, ซาบี, อันเดรส อินิเอสตา, ซามูเอล เอโต, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
รีล เบติส เสมอ บาร์เซโลนา 2-2
[1-0 : เมลลี น.18], [2-0 : มาร์ก กอนซาเลส น.25], [2-1 : ซามูเอล เอโต น.45], [2-2 : ซามูเอล เอโต น.84]
เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา เสมอ โอซาซูนา 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น