xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” เบิลพาบาร์ซาถล่ม 4-1, บียาร์รีล เจ๊า ศึกลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์โชว์ฟอร์มสุดยอด พร้อมกับยิงอีกสองประตูช่วยให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ครองบัลลังก์จ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น หลังถล่ม นูมานเซีย ไปอย่างขาดลอย 4-1 ขณะที่ บียาร์รีล ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ โอซาซูนา 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
บาร์เซโลนา 4-1 นูมานเซีย

เอโต ดีใจหลังทำประตูได้
บาร์เซโลนา ของ โจเซป กวาร์ดิโอลา ยังคงพลาดการใช้งาน กาเบรียล มิลิโต ที่มีอาการบาดเจ็บพักยาว รวมถึง ราฟาเอล มาร์เกซ ที่เพิ่งได้รับบาดเจ็บเกมนัดล่าสุด แต่มี เธียร์รี อองรี, ซามูเอล เอโต และ ลิโอเนล เมสซี ประสานงานแดนหน้าเหมือนเดิม ขณะที่ นูมานเซีย กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น โดยเกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน โดมิงโก ซิสมา เนื่องจากติดโทษแบน แต่จะส่ง ฮวน คาร์ลอส โมเรโน อดีตเด็กเก่าเจ้าถิ่นลงสนามด้วย
เมสซี ซัดสองประตูในเกมนี้
เริ่มเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงทำผลงานกันได้อย่างสูสี แต่เป็นฝ่ายเจ้าถิ่นที่มีลุ้นประตูก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 เมื่อ อัลเวส เติมเกมขึ้นมาทางขวาก่อนจะเปิดบอลแบบย้อยๆ บอลเกือบมุดเข้าประตู แต่ไปตกบนคานออกหลังไป ด้าน นูมานเซีย เกือบออกนำเช่นกันในนาทีที่ 17 จาก เดล ปิโน โหม่งเข้าประตูไปเรียบร้อยแล้ว แต่กรรมการมองว่ามีการทำฟาวล์เกิดขึ้นก่อนจึงไม่เป่าให้เป็นประตู

ผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมงแรก บาร์เซโลนา ครองเกมได้อย่างเด็ดขาด แต่ยังส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไม่ได้ มีจังหวะที่น่าจะทำประตูได้ในนาทีที่ 34 เมื่อ อินิเอสตา เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา หลุดไปถึงเส้นหลังก่อนจะผ่านบอลมาให้ เอโต ไขว้ขายิงบอลเข้าประตูไป แต่กรรมการไม่ให้เช่นกัน เนื่องจากมีการล้ำหน้าก่อน สุดท้ายจนแล้วจนรอดทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เกมมาสนุกในช่วงครึ่งหลัง เริ่มมาเพียง 3 นาที “เจ้าบุญทุ่ม” ทำประตูออกนำก่อนจนได้จากการวางบอลยาวเข้ามายังกรอบเขตโทษให้ อัลเวส กระดกบอลข้ามกองหลังจังหวะแรก ก่อนจะตามไปโหม่งซ้ำไปให้ เมสซี โฉบมาแตะบอลเข้าประตูไปอย่างง่ายๆ เจ้าถิ่นนำ 1-0

หลังเสียประตู นูมานเซีย พยายามทำเกมบุกตอบโต้ แต่ก็ไม่เกิดผลอะไร และมาเสียเพิ่มอีกในนาทีที่ 53 เมื่อ อินิเอสตา รับบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ดึงจังหวะหลอกกองหลังคู่แข่งก่อนจะจ่ายบอลยัดให้ เอโต หลุดเข้าไปเบียดกองหลังยิงผ่านมือ คอลินาส ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ทีมสีเลือดหมูนำห่าง 2-0

แต่ นูมานเซีย ยังไม่ยอมแพ้ และทำประตูไล่คืนมาได้สำเร็จในนาทีที่ 60 เมื่อ ปิเก ของเจ้าถิ่นทำแฮนด์บอลหน้าเขตโทษระยะประมาณ 20 หลา และเป็น บาร์เกโร รับหน้าที่ซัดฟรีคิกไม่พลาดเป็นประตูให้ทีมเยือนไล่ขึ้นมาเป็น 1-2
ชาบี แย่งบอลกับ ดิมาส
มาถึงนาทีที่ 66 ทีมเยือนเกือบทำประตูตีเสมอได้ เมื่อ นาโกรา ตะลุยขึ้นมายิงในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ บัลเดส ล้มต้วรับไว้ได้ทัน มาถึงนาทีที่ 71 บาร์เซโลนา ก็มาดับความหวังทีมเยือนด้วยการซัดประตูหนีห่างออไปได้สำเร็จ เมื่อ เมสซี ลากเลี้ยงตะลุยแหวกกองหลัง ก่อนจะจ่ายให้ อองรี เอี้ยวตัวยิงด้วยขวา บอลค่อยๆ ไหลผ่านตัวนายทวารคู่แข่งเข้าประตูไป เจ้าบ้านนำห่าง 3-1

อีกเพียง 4 นาที เมสซี ก็มาบวกประตูเพิ่มให้แก่ตัวเอง และต้นสังกัดเมื่อเลี้ยงบอลแหวกกองหลังเข้าไปในเขตโทษ โดยซัดก่อนครั้งแรก แต่ไปติดตัวผู้รักษาประตูคู่แข่ง บอลยังเป็นใจมาเข้าทางอีกครั้ง คราวนี้ได้ซัดเข้าประตูโล่งๆไม่พลาด บาร์เซโลนา หนีห่างเป็น 4-1

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย “เจ้าบุญทุ่ม” บุกหนักอยู่ข้างเดียว โดย เมสซี มีโอกาสหลายครั้งที่จะทำแฮตทริกได้ แต่ก็พลาดไปจนหมด รวมถึงในนาที 84 ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่กระดกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูไปโดนคานอย่างน่าเสียดาย สุดท้ายทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มอีกได้ทำให้จบ 90 นาที บาร์เซโลนา เอาชนะไป 4-1 ทำคะแนนเพิ่มเป็น 53 แต้มทิ้งห่างอันดับสองคือ รีล มาดริด อยู่ถึง 15 แต้ม

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ บียาร์รีล ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตารางหลังเปิดบ้านเสมอกับ โอซาซูนา 1-1 โดยเจ้าถิ่นทำประตูออกนำก่อนในนาทีที่ 28 จากการยิงของ จูปเซปเป รอสซี แต่เมื่อถึงนาทีที่ 65 ดาดี ก็มาซัดประตูตีเสมอให้แก่ทีมเยือนบุกมาแบ่งแต้มกลับไป
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, เจราร์ด ปิเก, คาร์เลส ปูโยล, เอริค อัลบิดัล, ดาเนียล อัลเวส, ยายา ตูเร, อันเดรส อินีเอสตา, ชาบี, เธียร์รี อองรี, ซามูเอล เอโต, ลิโอเนล เมสซี
นูมานเซีย : ฮวน พาโบล คอลินาส์, บอริส, เซอร์จิโอ ออร์เตกา, คาร์ลอส ลอเรนส์, ฮวนรา, ดิมาส, โซมิน นากอเร ,เซซาร์ ปาลาซิออส , โฮเซ บาร์เกโร, ฮาเวียร์ กอนเซเลส เดล ปิโน, เอซิเอร์ กอยเรีย เอตเซบาร์เรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น