xs
xsm
sm
md
lg

“เอโต-เมสซี” กดคนละเม็ดพาบาร์ซาชนะมาดริด 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามูเอล เอโต และ ลิโอเนล เมสซี ซัดคนละประตูช่วยให้ บาร์เซโลนา เปิดสนามแคมป์นู เอาชนะ รีล มาดริด 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
บาร์เซโลนา 2-0 รีล มาดริด

อองรี เป็นคนเปิดบอลประตูสุดท้าย
บาร์เซโลนา ของ โจเซฟ กวาดิโอลา มีผู้เล่นสมบูรณ์อย่างเต็มที่ยกเว้นเพียง กาเบรียล มิลิโต กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บยาว โดยเกมนี้ส่ง ลิโอเนล เมสซี, ซามูเอล เอโต และ เธียร์รี อองรี เป็นสามประสานในแดนหน้า ขณะที่ รีล มาดริด ซึ่งมี ฮวนเด รามอส เข้ามารับงานใหม่ โดยเกมนี้จะพลาดการใช้งาน มาร์เซโล และ อาร์เยน ร็อบเบน เนื่องจากติดโทษแบน
ราอูล แย่งโหม่งกับ ตูเร
เริ่มเกมครึ่งแรก บาร์เซโลนา ครองเกมได้เหนือกว่า แต่กองหลังทีมเยือนช่วยป้องกันกันอย่างเหนียวแน่นจนทำให้ยังหาจังหวะยิงอย่างชัดเจนไม่ได้ จนกระทั่งเกมมาถึงนาทีที่ 16 เมสซี รับบอลได้ในกรอบเขตโทษ หลอกล่อคู่แข่งก่อนตัดสินใจสับไกยิง แต่ คาซิยาส ยังไวพอล้มตัวรับไว้ได้

ด้าน มาดริด หลังจากตั้งเกมของตัวเองได้ก็มีจังหวะการบุกที่น่ากลัวเริ่มจากนาทีที่ 24 เมื่อ เดรนเธ ทำเกมขึ้นมาทางด้านซ้ายได้อย่างสวยงาม ก่อนจะจ่ายบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ สไนเดอร์ ซัดด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งแรงจะเสียบใต้คานแต่ บัลเดซ นายทวารเจ้าถิ่นโชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้ทัน

ราชันชุดขาวพลาดโอกาสทำประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่ กาโก จ่ายบอลจากกลางสนามให้ เดรนเธ หลุดเดี่ยวเข้าไปหวดกับ บัลเดซ แต่ปรากฏว่า ปีกชาวดัตช์กลับยิงไปติดตัวเสียนายทวารเจ้าถิ่นเสียเอง เสียโอกาสอีกครั้ง โดยหลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูกันได้ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 56 กองหลัง บาร์เซโลนา เกือบมาได้ลุ้นทำประตูจากจังหวะทำเกมขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ กลายเป็นกองหลังทีมเยือนสกัดบอลไม่ดีจนไปเข้าทาง เอโต ที่ยืนอยู่ทางเสาสองซัดตูมเดียวแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
ผู้เล่นบาเลนเซียร่วมแสดงความยินดีหลังทำประตูชัย
เจ้าถิ่นพยายามกดดันอย่างต่อเนื่อง จนเกมมาถึงนาทีที่ 69 ซัลกาโด ทำผิดพลาดจนตัดสินใจทำฟาวล์ บุสเกต์ ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที แต่ เอโต ซึ่งรับหน้าที่สังหารกลับยิงไม่ผ่านมือ คาซิยาส ที่พุ่งตัวมาทางซ้ายมือของตัวเองได้ถูกทาง

แต่เมื่อเกมมาถึงนาทีที่ 83 บาร์เซโลนา มาทำประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะลูกเตะมุม บอลลอยโด่งมาถึง ปูโยล ทางเสาสองก่อนจะโหม่งกลับเข้ากลาง กองหลังทีมเยือนสกัดไม่ดี บอลมาเข้าทาง เอโต ตามซ้ำตรงหน้าปากประตูเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นมาทำประตูย้ำชัยชนะจากจังหวะโต้กลับเร็ว ก่อนที่จังหวะสุดท้าย อองรี จะจ่ายบอลมาให้ เมสซี หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะกระดกบอลข้ามหัว คาซิยาส ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายทำให้เจ้าบุญทุ่มหนีห่างออกไปเป็น 2-0 และหลังจากนั้น กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา 90 นาทีทำให้ บาร์เซโลนา เอาชนะไปด้วยสกอร์นี้

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ ปรากฏว่า บาเลนเซีย เปิดสนามเมสตายา สเตเดียม เฉือนเอาชนะ เอสปันญอล ที่เหลือผู้เล่น 10 คนไป 2-1 ประตู โดยทีมเยือนทำประตูออกนำไปก่อนจากการยิงของ โรมัน ในนาที 28 แต่ ราอูล อัลบิโอล จะมาซัดประตูตีเสมอให้เจ้าบ้านได้ในนาที 58 ก่อนที่ช่วงสิบนาทีสุดท้าย บิเซนเต จะมาซัดประตูชัยให้ไอ้ค้างคาวเฉือนเอาชนะไป 2-1
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, ราฟาเอล มาร์เกซ ,คาร์เลส ปูโยล, เอริค อบิดัล, ดาเนียล อัลเวซ, ยายา ตูเร, ไอเดอร์ กุดยอห์นสัน, ชาบี, เธียร์รี อองรี, ซามูเอล เอโต, ลิโอเนล เมสซี
รีล มาดริด : อีเคร์ คาซิยาส, คริสตอฟ เมตเซลเดอร์, ฟาบิโอ คันนาวาโร, เซร์คิโอ รามอส, มิเชล ซัลกาโด, เฟร์นันโด กาโก, กูติ, รอยส์ตัน เดรนเธ, เวสลีย์ สไนเดอร์, ราอูล, กอนซาโล อีกัวอิน
กำลังโหลดความคิดเห็น