xs
xsm
sm
md
lg

“สไนเดอร์” ซัดตูม! ช่วยมาดริดชนะ 1-0 ขึ้นที่ 2 ลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสลีย์ สไนเดอร์ มิดฟิลด์ชาวดัตช์ซัดประตูชัยช่วยให้ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อูเอลบา 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
รีล มาดริด 1-0 อูเอลบา

นักเตะราชันชุดขาวร่วมกันดีใจกับประตูชัยของ สไนเดอร์
รีล มาดริด พลาดการใช้งาน รุด ฟาน นิสเตอรอย ดาวยิงชาวดัตช์ที่มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ มาอามาดู ดิยารา และ อาร์เยน ร็อบเบน โดย ราอูล กอนซาเลส และ กอนซาโล อีกัวอิน ได้ลงสนามคู่กันในแดนหน้า ขณะที่ อูเอลบา หมดสิทธิ์ส่ง โฮเซ อิกนาซิโอ ซาอินอส และ เอ็นริเก อัลบาเรซ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ทีมยังมี ฆาบี เกร์เรโร รับหน้าที่เป็นหัวหอก
กาโก แย่งบอลกับ กามูยาส
เริ่มเกมครึ่งแรก มาดริด ทำเกมบุกได้น่ากลัวกว่าแต่กลายเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำก่อนในช่วง 10 นาทีแรก จากจังหวะที่ เกร์เรโร ทำเกมขึ้นมาถึงหน้าประตูของเจ้าถิ่น ก่อนที่จะจ่ายให้ กามูยาส จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งตรงกรอบแต่ คาซิยาส ไม่พลาดป้องกันเอาไว้ได้

เกมมาถึงนาที 11 คราวนี้เป็นโอกาสของเจ้าบ้านจากจังหวะของ เดรนเธ มิดฟิลด์ผิวเข้มชาวดัตช์ลากลุยขึ้นมาทางริมเส้น ก่อนจะเปิดบอลไปให้ สไนจ์เดอร์ เพื่อนร่วมชาติสับไกยิงบริเวณริมเส้นเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

นาทีต่อมา ลูกทีมของแบรนด์ ชูสเตอร์ มาได้โอกาสลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ อีกัวอิน ฉีกหนีแแผงหลังทีมเยือนหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงจากระยะ 20 หลา หมดสิทธิ์ที่ ริเอสโก จะเซฟได้แล้ว แต่ มอร์ริส กลับมาแก้ตัวสกัดทิ้งออกมาจากเส้นประตูทันรอดพ้นการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

มาดริด ยังคงครองเกมได้เหนือกว่าและในที่สุดก็มาทำประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 38 จากจังหวะที่ กูตี รับบอลได้จากนอกกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายบอลให้ สไนเดอร์ หวดด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งไปแฉลบกองหลังทีมเยือนเปลี่ยนทางเข้าประตูไปทำให้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0 โดยหลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ข้างต้น
ชูสเตอร์ คลายความกดดันหลังมาดริดคว้าชัยชนะ
เริ่มเกมครึ่งหลัง มาดริด ยังคงครองเกมได้เหนือกว่าเหมือนเดิมและ อีกัวอิน เกือบทำประตูให้ทีมหนีห่างออกไปจากจังหวะที่ สไนเดอร์ ชิงบอลจังหวะเดียวให้หลุดเข้าไปในเขตโทษ เจ้าตัวพยายามกระดกบอลให้ข้ามตัว ริเอสโก นายด่านทีมเยือน แต่น่าเสียดายบอลหลุดเสาออกไป

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านมีลุ้นทำประตูอย่างชัดเจนถึงสองจังหวะเริ่มที่ ราอูล กอนซาเลส ที่ได้จากหน้าปากประตูแต่ ดาวยิงจอมเก๋ากลับซัดบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่นาทีสุดท้าย กูตี เกือบโหม่งทำประตูได้แต่ ริเอสโก พุ่งปัดไว้ได้อีก อย่างไรก็ตามสุดท้ายจบ 90 นาที มาดริด เอาชนะไป 1-0 เก็บสามคะแนนพร้อมขึ้นมาอยู่อันดับที่สองของตาราง

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น บียาร์รีล เปิดบ้านพ่าย บายาโดลิด อย่างพลิกความคาดหมาย 0-3 จากการยิงของ โจนาธาน กอนซาเลส ในนาทีที่ 24 และ 44 ก่อนที่ เปโดร เลออน จะซัดประตูย้ำชัยชนะช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ส่วน เซบียา เปิดบ้านเสมอกับ บาเลนเซีย 0-0
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
รีล มาดริด :
อีเคร์ คาซิยาส, เปเป, เซอร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล, มิเกล โกเมส, เฟอร์นันโด กาโก, เวสลีย์ สไนเดอร์, กูติ, รอยสตัน เดรนเธ, ราอูล, กอนซาโล อิกัวอิน
อูเอลบา : อเซียร์ ริเอสโก, นาซีฟ มอร์ริส, เบโต, คาซาโด, อิอาโก บูซอน, อันโตนิโอ เฆซุส วาสเก, ฮาวี ฟูเอโก, กันกา อกาเล, ซิซี, ฮาวี เกร์เรโร, ฮาเวียร์ คามูนาส

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
รีล มาดริด ชนะ อูเอลบา 1-0
(1-0 เวสลีย์ สไนเดอร์ น.38)
บียาร์รีล แพ้ บายาโดลิด 0-3 (0-1 โจนาธาน กอนซาเลส น.24), (0-2 โจนาธาน กอนซาเลส น.44), (0-3 เปโดร เลออน น.45)
เซบียา เสมอ บาเลนเซีย 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น