xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์ซา" แรงต่อชนะ 3-1, "ค้างคาว" ก็ถล่ม ศึกลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมไว้ได้ต่อไปหลังจากเปิดสนามแคมป์ นู เอาชนะ รีล มายอร์กา ไปอย่างเหนือชั้น 3-1 ขณะที่ บาเลนเซีย เปิดบ้านเอาชนะ แอต. มาดริด ไปด้วยสกอร์เดียวกัน ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกกา สเปน
บาร์เซโลนา 3-1 มายอร์กา

อินิเอสตา ทำประตูพลิกนำให้บาร์ซา
บาร์เซโลนา ของกุนซือ โจเซฟ กวาดิโอลา ได้รับข่าวดีเมื่อ อันเดรียส อินิเอสตา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนหายเจ็บกลับมาแล้วแต่เป็นตัวสำรองไปก่อน โดยเกมนี้ส่ง เธียร์รี อองรี และ ซามูเอล เอโต ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า ขณะที่ มายอร์กา ของกุนซือ เกรกอริโอ มันซาโน มีความพร้อมอย่างเต็มที่เพราะไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นแต่อย่างใด
กุดยอห์นเซน ดวลกับ โฮเซมี
เริ่มเกมครึ่งแรก มายอร์กา อัดผู้เล่นในแผงกองกลางอย่างแน่นหนาทำให้ บาร์เซโลนา หาโอกาสเจาะเข้าไปทำประตูได้ลำบาก และกลายเป็นทีมเยือนที่ทำประตูออกนำไปก่อนอย่างพลิกความคาดหมายในนาทีที่ 14 จากจังหวะที่ อดูริซ ได้บอลบริเวณกลางสนาม ก่อนจะกระชากหนีกองหลังคู่แข่งเข้าไปยิงผ่านมือ บิคตอร์ บัลเดซ ให้ มายอร์กา นำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตูเจ้าถิ่นทำเกมรุกได้ดีขึ้น กุดยอห์นเซน เกือบทำประตูตามตีเสมอได้เช่นกันในนาทีที่ 26 จากการตามเข้าซ้ำลูกยิงของ ชาบี ที่ซัดจังหวะแรกจากบริเวณริมกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

อีกสองนาทีต่อมา เคร์มัน ลุกซ์ โชว์ซูเปอร์เซฟด้วยขาจากลูกยิงของ ตูเร่ ทำให้ทีมไม่พลาดถูกยิงประตู อย่างไรก็ตามจังหวะเตะมุมต่อมา บาร์เซโลนา ก็สามารถทำประตูตีเสมอจนได้ เริ่มจากการเปิดบอลเข้ามาของ ชาบี บอลลอยมาถึง ปูโยล โหม่งเช็ดไปทางเสาสองให้ อองรี จับบอลลงด้วยขวาและซัดด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งเข้าเสาสองให้เจ้าถิ่นตีเสมอสำเร็จ 1-1 โดยหลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

เกมครึ่งหลัง บาร์ซายังคงทำเกมบุกกดดันอย่างต่อเนื่องแต่หาจังหวะทำประตูที่ชัดเจนไม่ได้ต้องรอจนกระทั่งช่วง 15 นาทีสุดท้ายเจ้าถิ่นก็มาทำประตูพลิกขึ้นนำจากจังหวะที่บอลไปโดนเท้ากองหลังมาเข้าทาง กุดยอห์นเซน ในเขตโทษ ก่อนจะเปิดกลับมาให้ อินิเอสตา ที่เพิ่งลงสนามมาในฐานะตัวสำรองซัดบอลผ่าน ลุกซ์ เข้าไปให้ "เจ้าบุญทุ่ม" นำ 2-1

นาทีที่ 89 มายอร์กา ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 เมื่อ โฮเซมี ได้รับเหลืองใบที่สองกลายเป็นใบแแดงถูกไล่ออกจากสนามไปและหลังจากนั้น บาร์ซา มาทำประตูหนีห่างจากจังหวะที่ ตูเร รับบอลได้ในกรอบเขตโทษก่อนจะล็อกบอลหลบกองหลังถึงสองคนหลุดเข้าไปยิงผ่าน ลุกซ์ ให้เจ้าถิ่นนำ 3-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

ผลจากชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาร์เซโลนา เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนนจากการลงสนาม 17 นัดทิ้งห่าง เซบีญา ที่ตามมาเป็นอันดับสองอยู่ถึง 13 คะแนนและห่างจากคู่แข่งตลอดกาลอย่าง รีล มาดริด อยู่ 14 คะแนน

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ปรากฏว่า บาเลนเซีย เปิดเมสตายา สเตเดียม เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ไป 3-1 จากการทำประตูของ ดาวิด บียา ซัดจุดโทษนาทีที่ 34 ส่วนอีกสองลูกได้จากการเหมาคนเดียวของ ดาวิด ซิลบา ในนาทีที่ 39 และ 69 ขณะที่ทีมเยือนได้ประตูคืนจากการยิงลูกจุดโทษของ ดิเอโก ฟอร์ลัน นาทีที่ 45
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, บิคตอร์ ซานเชส, ราฟาเอล มาร์เกซ, เอริค อบิดัล, คาร์เลส ปูโยล, ยายา ตูเร, ไอเดอร์ กุดยอห์นสัน, ชาบี, เธียร์รี อองรี, ซามูเอล เอโต, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ
มายอร์กา : เคร์มัน ลุกซ์, นูเนซ, อีวาน รามิส, เอ็นริเก คอร์ราเลส, โฮเซมี, โฮเซ หลุยส์ มาร์ติ, มาริโอ ซัวเรส, เฟอร์นันโด บาเรลา, อริตซ์ อดูริซ, ฮวน อรันโก
กำลังโหลดความคิดเห็น