xs
xsm
sm
md
lg

“เกตา” โหม่งช่วยบาร์ซาตีเสมอ 1-1 ลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซย์ดู เกตา มิดฟิลด์ชาวมาลี โหม่งประตูตีเสมอช่วยให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ตามตีเสมอ เกตาเฟ 1-1 ที่สนามแคมป์ นู บ้านตนเองในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
บาร์เซโลนา 1-1 เกตาเฟ

ผู้เล่นบาร์เซโลนาร่วมดีใจหลังทำประตูตีเสมอได้
บาร์เซโลนา พลาดการใช้งาน ลิโอเนล เมสซี กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เนื่องมีอาการบาดเจ็บ รวมถึง กาเบรียล มิลิโต พร้อมส่ง โบยัน เคอร์คิช ลงสนามเป็นตัวจริง ขณะที่ เกตาเฟ หมดสิทธิ์ใช้งาน แฟรงค์ ซิกนอริโน ฟูลแบ๊กตัวเก่ง แต่จะได้ ฮวน อัลบิน ผ่านความฟิตลงสนาม
เกตา ฮีโรของเจ้าบุญทุ่ม
เริ่มเกมครึ่งแรกกลายเป็นทีมเยือนมีลุ้นทำประตูออกนำก่อนจากจังหวะลูกตั้งเตะ กราเนโร รับหน้าที่สังหาร บอลโค้งตรงกรอบประตูแต่ บัลเดส นายทวารของเจ้าบุญทุ่มโชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันเอาไว้ได้

แต่อีก 5 นาทีต่อมา เกตาเฟ ทำประตูขึ้นนำจากการที่ มานู รับบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จังหวะแรกจะพยายามส่งบอลต่อให้กับเพื่อนร่วมทีมแต่ไปติดเท้ากองหลังเจ้าถิ่นกระดอนกับมาหาตนเองอีกครั้งจึงตัดสินใจยิง บอลปั่นโค้งหนีมือ บัลเดส เข้าประตูไปทำให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู บาร์เซโลนา พยายามทำเกมบุกเข้ากดดัน มาถึงนาทีที่ 21 เอโต รับบอลได้บริเวณมุมเขตโทษ ก่อนจะตวัดเข้าไปยังเขตโทษของทีมเยือน กองหลังสกัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง โบยัน ยิงซ้ำแต่บอลแฉลบออกหลังไปอีก

เกมมาถึงนาทีที่ 34 คเล็บ ลากลุยขึ้นมาถึงเขตโทษของทีมเยือน ก่อนจะจ่ายย้อนกลับไปให้ ซิลวินโญ ซัดด้วยซ้ายแต่ อับบอนดาเซียรี ทำได้สวยปัดทิ้งออกหลังไปด้วยปลายมือ

เกตาเฟ เกือบทำประตูหนีห่างออกไปในนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ อัลบิน รับบอลได้ในกรอบเขตโทษพยายามบังกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนจะพลิกตัวหลุดเข้าไปยิงแต่หลุดเสาออกหลังไป หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูกันได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกทีมเยือนนำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง บาร์เซโลนา ครองเกมได้เหนือกว่าแต่ยังไม่สามารถหาโอกาสส่องประตูทีมเยือนอย่างชัดเจนได้ จนกระทั่งนาทีที่ 61 จากจังหวะเตะมุม ชาบี เปิดบอลเข้ามาให้ ปิเก ได้โหม่งแต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว
อองรี เสียดายโอกาส
นาทีถัดมาเป็นโอกาสของ อองรี ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงสนามได้ลากลุยขึ้นมาทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะเลี้ยงบอลตัดเข้ากลางและยิงด้วยขวาเต็มแรง แต่ อับบอนดาเซียรี ล้มตัวรับเอาไว้ได้อีก

เกมมาถึงนาทีที่ 64 เกตาเฟ เกือบทำประตูหนีห่างออกไปอีกครั้งจากความผิดพลาดของ ตูเร ที่เสียบอลหน้าเขตโทษของตนเอง บอลหลุดไปถึง อัลบิน กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนตัดสินใจยิง หมดสิทธิ์ที่ บัลเดส จะป้องกันได้แล้วแต่บอลเลี้ยวโค้งหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว

อีก 5 นาทีต่อมา อัลบิน เกือบทำประตูให้ทีมเยือนอีกครั้งจากจังหวะเก็บตกบอลที่สาดโด่งเข้ามาได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะกระชากหนีกองหลังเจ้าบุญทุ่มเข้าไปยิง กลายเป็น บัลเดส ที่เกือบทำพลาดรับบอลไม่ดีจนหลุดมือแต่โชคดีที่บอลออกหลังไป

เกมมาถึงนาทีที่ 71 บาร์เซโลนา ก็สามารถทำประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ อัลเวส เติมเกมขึ้นมาทางด้านขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ เกตา โถมโหม่งคนเดียวเข้าไปทำให้เจ้าถิ่นไล่ตีเสมอ 1-1

เจ้าบุญทุ่มยังคงทำเกมบุกอย่างต่อเนื่องและเกือบพลิกขึ้นนำจากจังหวะเตะมุมของ ชาบี เปิดเข้ากลางมาให้ ปิเก ที่เติมเกมรุกขึ้นมาได้โหม่งอีกครั้ง บอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่ อับบอนดาเซียรี โชว์ความยอดเยี่ยมปัดด้วยปลายมือไปชนคานรอดพ้นการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย บาร์เซโลนา ครองเกมได้เหนือกว่าแต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายของทีมเยือนได้ทำให้สุดท้ายจบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันทีมละคะแนน
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บาร์เซโลนา :
บิคตอร์ บัลเดส ,เคราร์ด ปีเก, คาร์เลส ปูโยล, ซิลวิโญ, ดาเนียล อัลเบส, ยายา ตูเร, เซย์ดู เกอ์ตา, ชาบี, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, ซามูเอล เอโต, โบยัน เคอร์คิช
เกตาเฟ : โรแบร์โต อับบอนดาเซียรี, มาริโอ, ดาเนียล ดิแอซ, ยูเจน โปลันสกี, ลูคัส ลิชท์, คอสมิน คอนทรา, ฟรานซิสโก คาสเกโร, จาอิเม กาบิลัน, เอสเตบัน แกรเนโร, ฮวน อัลบิน, มานู

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
นูมานเซีย เสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 (0-1 ดิเอโก ฟอร์ลัน น.34), (1-1 โฮเซ บาร์เกโร น.90)
กิฆอน แพ้ เบติส 1-2 (1-0 ดิเอโก จิเมเนซ น.26), (1-1 ลูเซียโน มอนซอน น.52), (1-2 อากิล เอมานา น.59)
โอซาซูนา ชนะ อัลเมเรีย 3-1 (0-1 เนเกรโด ยิงจุดโทษ น.7), (1-1 วอลเตอร์ ปันดิอานี น.14), (2-1 เฮอร์นัน เปลเลราโน น.71), (3-1 คริสซ์เตียน วาดอคซ์ น.90)
บาร์เซโลนา เสมอ เกตาเฟ 1-1 (0-1 มานู น.19), (1-1 เซย์ดู เกตา น.71)
มายอร์กา เสมอ มาลากา 2-2 (0-1 อีวาน รามิส ทำเข้าประตูตัวเอง น.12), (1-1 โฮเซมี น.18), (1-2 นาบิล บาฮา น.24), (2-2 ปีแอร์ เวโบ น.67)
ราซิง ชนะ เอสปันญอล 3-0 (1-0 อีวาน มาร์คาโน น.10), (2-0 ออสการ์ แซร์ราโน น.26), (3-0 โจนาธาน น.58)
กำลังโหลดความคิดเห็น