xs
xsm
sm
md
lg

"ลี" รับเหมือนฝัน แชมป์ยูโรเปียนฯ ละอ่อนที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้า แดนนี ลี
แดนนี ลี นักกอล์ฟวัยรุ่นจาก นิว ซีแลนด์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟ จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เผยความรู้สึกเหมือนกับความฝันไม่มีผิด หลังจากกลายเป็นโปรที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ไปแล้ว

ลี ซึ่งเกิดใน เกาหลีใต้ แต่ย้ายมาเติบโตที่ นิว ซีแลนด์ เพิ่งสร้างชื่อเมื่อปีที่แล้วในการเป็นแชมป์ ยูเอส อเมเจอร์ ที่อายุน้อยที่สุด เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้ายของศึกกอล์ฟ จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก โดยเฉพาะการทำ 4 เบอร์ดีจาก 6 หลุมสุดท้าย รวมมี 17 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ด้วยการทิ้งอันดับ 2 ร่วม เฟลิเป อกีลาร์ จากชีลี, ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ จากญี่ปุ่น และ รอส แม็คโกแวน จากอังกฤษ แค่สโตรกเดียว

ทำให้ ลี กลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ คือ 18 ปี 213 วัน ทุบสถิติเดิมที่ เดล เฮย์นส จากแอฟริกาใต้ ทำเอาไว้เมื่อปี 1971 ตอนคว้าแชมป์ สแปนิช โอเพน คือ 18 ปี 290 วัน หลังเกมหนุ่มน้อยตาตี่กล่าวว่า "เหมือนกับฝันไป ก่อนหน้านี้ผมคว้าแชมป์ระดับสมัครเล่นมากมาย แต่ตอนนี้เป็นความรู้สึกที่แตกต่างกันมาก ตอนแรกผมแค่ต้องการผ่านตัดตัวและลุ้นติดท็อป 20 แต่ผมเล่นได้ดีอย่างเหลือเชื่อจนคว้าแชมป์มาครองได้"

แม้แชมป์ จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก ครั้งนี้ ลี จะวืดได้เงินรางวัล 235,892 ยูโร (ประมาณ 10.6 ล้านบาท) แต่ว่าเขาก็ได้สิทธิไปเล่น ยูเอส มาสเตอร์ส และ ยูเอส โอเพน ในปีนี้ นอกจากนี้เจ้าตัวยังไม่มองถึงการรีบร้อนเทิร์นโปร เพราะต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น