xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม!!โปรสมัครเล่นซิวแชมป์ "จอห์นนี วอล์คเกอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดนนี ลี
แดนนี ลี มือสมัครเล่นจาก นิว ซีแลนด์ กลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ หลังจากหยิบถ้วย จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก มาครอง ด้วยการเฉือนชนะ เฟลิเป อกีลาร์ จากชีลี, ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ จากญี่ปุ่น และ รอส แม็คโกแวน จากอังกฤษ ไปแค่สโตรกเดียว

ศึกดวลวงสวิงลูกผสมระหว่าง ยูโรเปียน, เอเชียน และ ออสเตรเลียน ทัวร์ รายการจอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 43.75 ล้านบาท) ที่สนามเดอะ ไวน์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,101 หลา พาร์ 72 ในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นการแข่งในวันสุดท้าย

ปรากฎว่า ลี ซึ่งเกิดใน เกาหลีใต้ แต่ย้ายมาเติบโตที่ นิว ซีแลนด์ ก่อนจะสร้างชื่อเมื่อปีที่แล้วในการเป็นแชมป์ ยูเอส อเมเจอร์ ที่อายุน้อยที่สุด เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ โดยเฉพาะการทำ 4 เบอร์ดีจาก 6 หลุมสุดท้าย รวมมี 17 อันเดอร์พาร์ ทิ้งอันดับ 2 ร่วมที่มี 3 คนแค่สโตรกเดียว

ส่งผลให้ ลี กลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ คือ 18 ปี 213 วัน ทุบสถิติเดิมที่ เดล เฮย์นส ทำเอาไว้เมื่อปี 1971 ตอนคว้าแชมป์ สแปนิช โอเพน คือ 18 ปี 290 วัน หลังเกมหนุ่มน้อยตาตี่กล่าวว่า "เป็นการคว้าแชมป์ที่สุดพิเศษสำหรับผม และแน่นอนผมจะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน"

ส่วนผลงานของ ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังจากอังกฤษ ที่มีคิวเจอกับ ประหยัด มากแสง มือ 1 ของไทย ในรอบแรกของศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ในสัปดาห์หน้า วันสุดท้ายทำ 5 อันเดอร์พาร์ รวมมี 14 อันเดอร์พาร์จบอันดับ 7 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น