xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮิดดิงก์’ ชี้สิงห์บลูส์ครองบอลดีพร้อมชูสปิริตลูกทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงก์ กุนซือใหม่ “สิงห์บลูส์” เชลซี ชี้ลูกทีมครองบอลกันได้ดี พร้อมชูสปิริตเปี่ยมล้นจึงบุกเก็บชัยถึงถิ่น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวาน
ฮิดดิงก์ ได้รับความสนใจจากสื่อผู้ดีในเกมประเดิมคุมทัพ
เชลซี วกกลับเข้าสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่ นิโกลาส์ อเนลกา ซัดประตูชัยนาทีที่ 19 ช่วยต้นสังกัดจากลอนดอนตะปบชัยเหนือ แอสตัน วิลลา 1-0 มีเพิ่มเป็น 52 คะแนนจากการลงสนาม 26 นัด ตามหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงเหลือ 7 แต้ม แม้แข่งมากกว่าหนึ่งนัดก็ตาม

ภายหลังการแข่งขัน กุส ฮิดดิงก์ ให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ถ้าคุณดูสถิติการเล่นในบ้านของ แอสตัน วิลลา ต้องถือว่าเยี่ยมแต่เราล้มพวกเขาลงได้ เชลซี เต็มไปด้วยสปิริต ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีช่วยกันเล่น ผมเคารพในตรงนี้”

“เป็นการออกตัวได้ดีสำหรับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ สิ่งที่ผมพอใจยิ่งคือเราเล่นครึ่งแรกกันได้ดี ครองบอลได้มาก เล่นสามเหลี่ยมกันได้ดี มีความอันตรายยามอยู่ในกรอบโทษ แต่สิ่งที่เราทำไม่ได้ในครึ่งหลังคือฆ่าพวกเขาไม่ตาย แต่เราก็เล่นกันยากขึ้นเมื่อ แอสตัน วิลลา โหมเกมทางอากาศเข้ามา อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเราจะชนะหนึ่งหรือสองประตู ผมก็พึงพอใจแล้ว” กุนซือชาวดัตช์วัย 62 ปีตบท้าย

ด้าน อเนลกา กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์เช่นกัน “นี่เป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักเตะเช่นเดียวกับโค้ชคนใหม่ เรากลับสู่แนวทางแห่งชัยชนะและก็หวังว่าจะทำได้อีกเพื่อ กุส (ฮิดดิงก์) เชลซี หวังกลับสู่การลุ้นแชมป์ แม้ยังยากอยู่แต่ในวงการฟุตบอลอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ สำหรับผมพอใจที่ทำประตูได้ แต่สิ่งสำคัญคือทีมจบเกมด้วยชัยชนะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น