xs
xsm
sm
md
lg

ฮิดดิงก์หยาม “โด้” ไม่ได้เก่งสุดในโลก ยก “สตีวีจี” เจ๋งกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โด้ โชว์ออฟมากไป ในสายตาฮิดดิงค์
กุส ฮิดดิงก์ กุนซือทีมชาติรัสเซีย ออกโรงสวนกระแสผลการโหวตนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟา ด้วยการโจมตี คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ไม่คู่ควรกับการเป็นเจ้าของรางวัลดังกล่าว

โรนัลโด เพิ่งจะได้รับเสียงโหวตจากกัปตันทีมชาติ และโค้ชของแต่ละชาติสมาชิก 208 ประเทศ ถึง 935 คะแนน ทิ้งห่าง ลีโอเนล เมสซี จากบาร์เซโลนา และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส จากลิเวอร์พูล คว้ารางวัลฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟา ไปครองเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทว่า กุส ฮิดดิงก์ กุนซือดัตช์ ที่คุมบังเหียนทีมชาติรัสเซียในเวลานี้ กลับมองว่า “คริสเตียโน โรนัลโด เขาเป็นนักเตะที่ดูดีมาก ยามอยู่ในสนาม เขาดูฟิตและเนี้ยบมากในเรื่องทรงผม แต่การได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม มันเป็นสิ่งที่มากเกินไป”

นอกจากนี้ ยังเผยต่อว่า นักเตะที่คู่ควรกับรางวัลนี้ควรเป็นนักฟุตบอลที่ทุ่มเทให้ทีมแบบเต็มร้อยตลอด 90 นาที อย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูลมากกว่า

“สำหรับผมยินดีที่จะบอกว่า เจอร์ราร์ด คู่ควรที่จะได้รางวัลมากกว่า เขามีเทคนิค และแทกติก ที่ยอดเยี่ยม และผมก็ชื่นชมเขามากในเรื่องสปิริต และทัศนคติในการเล่นฟุตบอล เขาดูมีความกระหายชัยชนะอยู่ในทุกๆ เกมที่ลงเล่น” ฮิดดิงก์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น