xs
xsm
sm
md
lg

"เอคเคิลสโตน" หนุนเต็มที่ "เวอร์จิน กรุป" ซื้อทีมฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวัน
เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงหนุนหลังริชาร์ด แบรนสัน นักธุรกิจเจ้าของ "เวอร์จิน กรุป" ให้รีบตัดสินใจซื้อทีมแข่งฮอนด้า ลงทำศึกเอฟวันสนามแรกในเดือนมีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แบรนสัน เจ้าของเวอร์จิน กรุป กลุ่มธุรกิจด้านเอนเตอร์เมนท์ ,ท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ระดับโลก กำลังเจรจาซื้อทีมแข่งฮอนด้า เพื่อส่งทีมเข้าแข่งขันเอฟวันให้ทันฤดูกาล 2009

ทำให้ขาใหญ่วงการรถแข่งอย่างเอคเคิลสโตน ออกมาหนุนหลังเต็มสูบว่า "ผมได้พูดคุยกับคนของริชาร์ดเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งเขามีเจนตนาแน่วแน่ที่จะซื้อทีม ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมต้องการมากๆ เราทุกคนพยายามทำทุกอย่างให้มีรถ 20 คันลงวิ่งบนแทร็กให้ได้"

นอกจากนี้ผู้จัดชาวเมืองผู้ดีวัย 78 ปี ยังเปิดถึงเส้นตายในการซื้อทีมฮอนด้าของกลุ่มทุนต่างๆว่า "ผมคิดว่าเรื่องทั้งหมดน่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์นับจากนี้"

โดยเวลานี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ค่ายผู้ผลิตจากเยอรมนี พร้อมที่จะสนับสนุนเครื่องให้กับทีมแข่งฮอนด้า อย่างไรก็ดีอดีตทีมบริติช อเมริกัน เรซซิง (บีเออาร์) ยังคงต้องหาเจ้าของทีมรายใหม่ให้ได้เสียก่อน ที่จะมีการตกลงเรื่องเครื่องยนต์ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น