xs
xsm
sm
md
lg

ไวกิงส์ปล่อย ‘ฟาร์ฟ’ ไปดี ลือเหล่ ‘การ์เซีย’ นำทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มินเนโซตา ไวกิงส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไม่มีความคิดทาบ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ร่วมงาน แต่ตกเป็นข่าวแอบสนใจคว้า เจฟฟ์ การ์เซีย ควอเตอร์แบ็กฟรีเอเย่นต์มานำทีมบุกในฤดูกาลหน้า

ตอนที่ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ตัดสินใจหวนเข้าลีกอีกครั้งหลังประกาศรีไทร์ (หนแรก) กับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เมื่อปีก่อน มีกระแสข่าวลือว่าควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กต้องการไปร่วมงาน มินเนโซตา ไวกิงส์ แต่การเป็นคู่อริกันในกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ ทำให้ “แพ็คส์แมน” ไม่อนุญาตในเรื่องดังกล่าว

ดังนั้น ฟาร์ฟ จึงมาลงหลักปักฐานกับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ หนึ่งฤดูกาล ซึ่งล่าสุดจอมทัพวัย 39 ปี ประกาศอำลาวงการคนชนคนเป็นคำรอบที่สอง ซึ่งนักข่าวมิวายนำประเด็นดังกล่าวไปถามไถ่ ซิกิ วิล์ฟ เจ้าของทีมมินเนโซตา ไวกิงส์ ทำนองมีความต้องการ ฟาร์ฟ มาร่วมทัพอีกหรือไม่

ซึ่ง วิล์ฟ เผยผ่าน “มินนิอาโปลิส สตาร์ ทริบูน” สื่อท้องถิ่น “ผมสนใจแน่ถ้าเป็นเมื่อ 15 ปีก่อน แต่ตอนนี้ผมไม่สนใจแม้แต่น้อย ผมคิดว่า เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) รีไทร์เหมาะสมที่สุดแล้ว เขาคือสุดยอดผู้เล่น ผมมีความสุขที่เราไม่เข้าไปวุ่นวายกับเขาอีก”

สำหรับ ไวกิงส์ ค่อนข้างชัดเจนว่ากำลังมองหา “ควอเตอร์แบ็ก” รายใหม่เข้ามาเสริม หลังจาก ทราวิส แจ็คสัน ทำผลงานไม่เข้าตา และถึงแม้เพิ่งต่อสัญญากับ กัส เฟร์รอตต์ จอมเก๋าอีกหนึ่งปีก็ตาม โดย จอห์น เคลย์ตัน นักข่าวของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อชั้นนำรายงานว่าตอนนี้ ไวกิงส์ แอบเหล่ เจฟฟ์ การ์เซีย ที่มีคิวเป็นฟรีเอเย่นต์จาก แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส

อย่างไรก็ดี เฟร์รอตต์ อยากขอโอกาสจาก แบรด ชิลด์เดรสส์ หัวหน้าโค้ชไวกิงส์ หลังลงเป็นตัวจริง 11 เกมเมื่อซีซั่นก่อนแต่สามารถพาทีมชนะได้ถึง 8 แพ้แค่ 3 เกม “หลายคนถามว่าทำไมผมถึงกลับมาที่นี่อีกในเมื่อไม่ได้เป็นตัวจริง คงได้แต่ยืนอยู่ข้างสนามดูคนอื่นเล่น”

“แต่นั่นไม่ใช่ความคิดผมเลย ผมเคยเล่นร่วมกับหลายคนในทีม ผมยังสามารถเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลได้ แม้ยังไม่มีใครส่งสัญญาณอะไรออกมา แต่ช่วงเดือนมีนาคมนี้คงได้เห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ผมไม่กังวลใจเรื่องดังกล่าวแม้แต่น้อย” ควอเตอร์แบ็กวัย 37 ปี ทิ้งท้าย
ไวกิงส์ปล่อยให้ ฟาร์ฟ รีไทร์ดีกว่า
การ์เซีย ฟรีเอเย่นต์ที่น่าสนใจ
เฟร์รอตต์ อยากได้โอกาสอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น