xs
xsm
sm
md
lg

"เฟลป์ส" รอด!ไม่ถูกดำเนินคดีฐานพี้กัญชา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส ในภาพอื้อฉาว
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มชาวอเมริกันเจ้าของ 8 เหรียญทองปักกิ่งเกมส์ จะไม่ถูกดำเนินคดีตามกฏหมายฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจากกรณีปรากฏอยู่ในภาพถ่ายขณะสูบกัญชาและหลุดออกมาจนถูกสื่อมวลชนเผยแพร่เป็นข่าวดังกระฉ่อนไปทั่วโลก

เมื่อต้นเดือน "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" (NEWS OF THE WORLD) แทบลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดี เผยแพร่ภาพสุดช็อกสั่นสะเทือนวงการโอลิมปิกของ เฟลป์ส ที่แสดงอิริยาบถพี้กัญชาด้วยท่อแก้วในงานปาร์ตีแห่งหนึ่ง ณ เมืองโคลัมเบีย โดยภายหลังเจ้าตัวออกมาสารภาพผิดพร้อมแสดงความขอโทษ แต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านั้นเพราะต่อมาถูกสมาคมว่ายน้ำสหรัฐอเมริกาลงโทษแบนเป็นเวลา 3 เดือน รวมถึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเข้าไปสอบสวนเพื่อดำเนินการทางกฎหมายฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

แต่ล่าสุด ลีออน ลอตต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งริชแลนด์ คันทรี เซาท์แคโรไลนา ออกมาเปิดเผยว่าจะไม่มีการดำเนินคดีต่อนักว่ายน้ำชื่อดังวัย 23 ปีรายนี้แต่อย่างใดเนื่องจากพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุมีไม่เพียงพอ

"หลังจากทำการสืบสวนแล้ว เราไม่เชื่อว่ามีหลักเพียงพอที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับใครจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานปาร์ตีเมื่อเดือนพฤศจิกายน" ลอตต์ กล่าวในแถลงการณ์ "ไมเคิล เฟลป์ส และผมต่างเห็นพ้องต้องกันที่จะนำส่วนที่ดีออกมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นั้นคือสารที่แสดงถึงการต่อต้านการใช้ยา"

ขณะที่ เฟลป์ส กล่าวในแถลงการณ์เช่นกันว่า "ผมยินดีที่เรื่องนี้จบไป สำหรับผมแล้วขอสำนึกผิดว่าได้ตัดสินใจทำสิ่งที่เลวร้ายอันเป็นบทเรียนสำหรับทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนที่จำเป็นต้องระมัดระวังต่อการตัดสินใจ เพราะความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวสามารถทำร้ายคุณและคนที่คุณรักได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น