xs
xsm
sm
md
lg

คลอดรายการอเมเจอร์ใหม่แชมป์ได้สิทธิ์เล่นเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกอล์ฟสมัครเล่นคนเดียวเท่านั้นที่จะโอกาสเล่นที่สนามออกัสตา
สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชียแปซิฟิก (APGC), ฝ่ายจัดการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส และ เดอะ อาร์แอนด์เอ (R&A) ประกาศจัดศึก เอเชียน อเมเจอร์ แชมเปียนชิป โดยผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ลงเล่น เดอะ มาสเตอร์ส

โดยศึก เอเชียน อเมเจอร์ แชมเปียนชิป จะจัดขึ้นที่สนามมิชชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ทางตอนใต้ของประเทศจีน ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งนอกจากผู้ชนะจะได้สิทธิ์ลงเล่นเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ในปี 2010 แล้ว รองแชมป์ยังจะได้ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของศึก ดิ โอเพน ด้วย

ขณะที่ ทอมมีย์ ลี ประธานของ APGC กล่าวว่า "กีฬากอล์ฟในภูมิภาคนี้พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่คืออีกหนึ่งแนงทางการพัฒนาร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส และ เดอะ อาร์แอนด์เอ การริเริ่มจะช่วยนำเกมไปสู่ผู้ชมใหม่ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และจะให้โอกาสพิเศษแก่นักกอล์ฟสมัครเล่นด้วย"

ทั้งนี้การแข่งขันจะเล่นกันทั้งหมด 72 หลุมแบบสโตรกเพลย์ โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นได้ลงแข่งทั้งสิ้น 120 คน ซึ่งคัดเลือกตามอันดับคะแนนสะสมของนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก โดยอันดับ 1 และ 2 จากแต่ละประเทศ และอันดับ 1-4 จากประเทศจีนเจ้าภาพ ส่วนที่เหลือจะดึงมาจากอันดับโลกสูงสุด โดยแต่ละชาติจะได้ไม่เกินประเทศละ 6 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น