xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ชาวิน” ต้องควักเนื้อ 1 ล้าน ป.ถึงได้ร่วมทัพปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ชาวิน
สำนักข่าว “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” (NEWS OF THE WORLD) แฉ อังเดร อาร์ชาวิน ดาวเตะทีมชาติรัสเซีย ต้องยอมควักเนื้อถึง 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) เพื่อให้ได้ย้ายไปร่วมทัพ อาร์เซนอล สมใจอยาก เนื่องจาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เรียกเงินชดเชยคืน

หลังจากเจรจากันอยู่นานในที่สุด อาร์ชาวิน ที่พา รัสเซีย เข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูโร 2008 ก็ได้ย้ายไปร่วมทัพ อาร์เซนอล ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคม ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) แต่ว่าก็ต้องยอมจ่ายเงิน 1 ล้านปอนด์ ให้กับ เซนิต

เซนิต ต้องการให้ อาร์ชาวิน จ่ายเงินครึ่งหนึ่งของโบนัสค่าต่อสัญญาเมื่อ 2 ปีก่อนจำนวน 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215 ล้านบาท) คืนมา ทำให้นักเตะวัย 27 ปี ต้องโทร.ไปหา อลิเชอร์ อุสมานอฟ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ อาร์เซนอล ที่มีสายสัมพันธ์กับ เซนิต ให้ช่วยเจรจาลดตัวเลขลงมา

แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับ “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” ว่า “อังเดร อยากย้ายทีมใจจะขาด เขาพยายามทำทุกทาง รวมถึงการโทรมาหา อุสมานอฟ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยก้อนโต ซึ่งในที่สุดความปรารถนาที่จะร่วมทัพ อาร์เซนอล ก็อยู่เหนือเรื่องเงินจนได้”

พร้อมกันนี้ อาร์ชาวิน ยังขึ้นชั้นเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในทีม อาร์เซนอล อยู่ที่ 405,760 ยูโร (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ต่อเดือน คิดเป็น 4,869,115 ยูโร (ประมาณ 219 ล้านบาท) ต่อปี แต่ยังเป็นแค่อันดับ 37 ผู้เล่นที่ค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก เท่ากับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ พอล สโคลส์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น