xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์รารียันระบบเบรก "รถโด้" ปกติแม้ชนยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ค่ายรถยนต์สุดหรูแห่งประเทศอิตาลี ออกโรงยืนยันผลการตรวจสอบรถ เฟอร์รารี 599 GTB ของคริสเตียโน โรนัลโด ที่ชนยับในอุโมงค์เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า ระบบเบรกไม่มีปัญหา และสาเหตุการชนไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของรถ
สภาพรถของเฟอร์รารี 599 GTB Fiorano ของโรนัลโด
โรนัลโด ซิ่งเฟอร์รารี 599 GTB Fiorano รถสปอร์ตพันธุ์แรงราคา 200,000 ปอนด์ (ราว 10 ล้านบาท) พุ่งชนกำแพงในอุโมงค์ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินแมนเชสเตอร์ ระหว่างที่ตนเองกำลังจะเดินทางไปสนามฝึกซ้อมขอวงแมนฯยู เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

ซึ่งแม้ว่าเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจจะพบว่า จานดิสเบรก 3 จาก 4 ล้อของรถเฟอร์รารีจะแตกละเอียดไม่มีชิ้นดีจากอุบัติเหตุดังกล่าว แต่ผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการตรรวจสอบคุณภาพยานยนต์ร่วมกับค่ายรถม้าลำพองระบุว่า รถของดาวเตะผีแดงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

"ระบบเบรกทำงานไปอย่างปกติเช่นเดียวกับระบบความปลอดภัยอื่นๆของรถ ไม่มีทางที่ความผิดปกติของรถจะเป็นสาเหตุของการชนในครั้งนี้" แถลงการจากค่ายระเฟอร์รารีระบุ

อย่างไรก็ดีแม้ว่าอุบัติเหตุดังกล่าว จะไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ที่เกินขนาดในตัวของโรนัลโด แต่ "เดอะซัน" เผยว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งคำถามเกี่ยวกับการขับรถโดยประมาทของปีกจอบสับแห่งทีมแมนฯยู
กำลังโหลดความคิดเห็น