xs
xsm
sm
md
lg

‘คนเหล็ก-คาร์ดส’ เรตติ้งทีวีอันดับ 2 ของซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ นั่งชม บิ๊กเบน อยู่เพียบ
“คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ปะทะฝีมือ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ทำเรตติ้งทีวีสูงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์การถ่ายทอดสดการแข่งขันอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล

หลายคนที่ได้รับชมซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ซึ่ง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หักปีก “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ 27-23 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ คงได้สัมผัสอรรถรสความมันกันไปแล้ว ล่าสุด “นีลสัน มีเดีย รีเสิร์ท” ทำงานวิจัยและก็พบว่าเกมชิงแชมป์ศึกคนชนคนหนนี้ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 2 จากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

จากการประมาณการพบว่ามีอเมริกันชนถึง 95.4 ล้านคนนั่งชมการถ่ายสดซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 โดยที่ช่วงเวลา 21.30-22.00 น.มีคนดูกว่า 100 ล้านคนเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม นี่เป็นสถิติอันดับ 2 ของการถ่ายทอดสดกีฬา เนื่องจากซูเปอร์โบว์ลปีก่อนที่ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พลิกล็อกคว่ำ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ มียอดเรตติ้งผู้ชมสูงถึง 97.4 ล้านคน ขณะที่เรตติ้งทีวีสูงสุดของสหรัฐฯ คือ ซีรีส์ “M-A-S-H” ตอนจบเมื่อปี 1983 ครั้งนั้นมียอดผู้ชมสูงถึง 106 ล้านคน

ด้าน ดิก อีเบอร์โซล ประธาน NBC Universal Sports แม่ข่ายถ่ายทอดสดซูเปอร์โบว์ลปีนี้ เผยอย่างภาคภูมิใจ “นี่เป็นอีกครั้งที่ ซูเปอร์โบว์ล พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถยึดตึงอเมริกาเอาไว้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น