xs
xsm
sm
md
lg

NBC ยิ้มค่าโฆษณาซูเปอร์โบว์ลทะลุ 206 ล้านเหรียญฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็นบีซี (NBC) สถานีโทรทัศน์แม่ข่ายถ่ายทอดสดซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ยิ้มแก้มปริสามารถขายโฆษณาได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 206 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7 พันล้านบาท)
แฟนๆ หลั่งไหลสู่เมืองแทมปา
ในซูเปอร์โบว์ลแต่ละปี ประชากรแดนมะกันเฝ้าชมเกมอยู่หน้าจอโทรทัศน์ไม่น้อยกว่า 100 ล้านคน จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมค่าโฆษณาถึงแพงลิบ โดยเกมชิงแชมป์ศึกคนชนคนระหว่าง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ครั้งนี้ค่าโฆษณาความยาว 30 วินาที มีมูลค่า 2.4-3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 81-100 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ทว่าโฆษณา 32 ตัวกลับยอมทุ่มเงินรวมกันถึง 206 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อได้โอกาสโปรโมตรสินค้าผ่านศึกซูเปอร์โบว์ล โดย NBC เผยแล้วว่าภาพยนตร์โฆษณาระหว่างเกมชิงแชมป์เกือบทั้งหมดสามารถเข้าไปรับชมได้แล้วผ่านเว็บไซต์ของ NBC.com, Hulu.com และ Superbowl.com

ด้าน เจฟฟ์ ซัคเกอร์ ประธานและซีอีโอของ เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ หลังทราบว่าบริษัทรับเงินรายได้จากซูเปอร์โบว์ลปีนี้เข้ากระเป๋ารวม 261 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.8 พันล้านบาท) สวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ “นี่เป็นประวัติการณ์ของวงการโฆษณาที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ NFL และจุดแข็งของซูเปอร์โบว์ล ปัจจุบันซูเปอร์โบว์ลกลายเป็นวันหยุดสำคัญของประเทศ เป็นวันพิเศษของชาวอเมริกันไปแล้ว โฆษณาต่างๆ เข้าใจถึงคุณค่าตรงนี้ดี”
กำลังโหลดความคิดเห็น