xs
xsm
sm
md
lg

"เดอะด็อกเตอร์" แนะโมโตจีพีได้เวลารัดเข็มขัดแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี กับรถ YZR-M1 หมายเลข 46
วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดดีกรีแชมป์โลกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 8 สมัยจากทีมยามาฮ่า ออกโรงแนะบรรดาทีมแข่งในศึกโมโตจีพีให้หันมาประหยัดค่าใช้จ่าย เช่นเดียวกับแนวทางของฟอร์มูลา วัน เพื่อความอยู่รอดของศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกในอนาคต

ก่อนหน้านี้ คาวาซากิ ค่ายรถจากประเทศญี่ปุ่น ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันโมโตจีพี ฤดูกาล 2009 ทั้งที่ทีมเพิ่งจะคว้าตัวมาร์โก เมรันดรี นักบิดฝีมือดีมาจาดูคาติ ทำให้เดอะเดอะเตอร์ มองว่านั่นคือสัญญาเตือนที่ทุกทีมไม่ควรมองข้ามในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้

"ผมกังวลเกี่ยวกับจำนวนรถที่จะเหลือในกริดของโมโตจีพี เพราะปีที่แล้วมีรถอยู่ 19 คัน ซึ่งในฤดูกาลนี้มันกำลังจะหายไปอีก 2 คัน แต่ผมก็ยังหวังว่าคาวาซากิจะส่งแข่งต่อ เราจำเป็นต้องหาทางที่จะเพิ่มรถในแทร็กให้มากขึ้น บางทีหากเรายอมตัดเทคโนโลยีบางอย่างออกไปแล้วทำให้รถแข่งมีราคาถูกลง มันก็จะเป็นการดี" รอสซีชี้แนะ

นอกจากนี้นักบิดหน้าทะเล้นที่ทำการเปิดตัว YZR-M1 รถแข่งคันใหม่จากยามาฮ่า ผ่านทางอินเตอร์เนต เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ยังเผยถึงโอกาสในการป้องกันแชมป์โลกของตนเองในปีนี้ว่า "ปี 2009 หนักแน่สำหรับผม"

"คู่แข่งของผมหลายคนที่พลาดแชมป์ไปในปี 2008 จะกลับเอาชนะผม แต่เราก็ยังมีโอกาสสูงพอสมควร โดยเฉพาะการได้รถคันใหม่ ซึ่งมันจะเร็วและดีกว่ารถเวอร์ชันปีที่แล้วอย่างแน่นอน" ยอดนักบิดอิตาเลียนทิ้งท้าย

โดยคู่ต่อการของรอสซีในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) สื่อต่างประเทศคาดการณ์กันว่า นอกจาก เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกจากทีมดูคาติแล้ว ฮอร์เก ลอเรนโซ ดาวรุ่งสแปนิช เพื่อนร่วมทีมยามาฮ่าด้วยกัน ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีลุ้นแชมป์โลกเช่นกัน

สำหรับนักบิดในรุ่นโมโตจีพี มีคิวนำรถลงทดสอบที่สนามเซปัง ประเทศ มาเลเซีย ในวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 สนามแรกจะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายน



ภาพวิดีโอเปิดตัวรถยามาฮ่าที่ออนไลน์ทางอินเตอร์เนต
ลอเรนโซ ปีนี้เปลี่ยนไปใช้เบอร์ 99
ยามาฮ่า YZR-M1 สำหรับปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น