xs
xsm
sm
md
lg

พิษเศรษฐกิจเล่นงาน “คาวาซากิ” ประกาศอำลาโมโตจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาวาซากิ เรซซิง ทีมแข่งดังจากญี่ปุ่นประกาศถอนตัวจากการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก(โมโตจีพี) ฤดูกาล 2009 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโดนพิษเศรษฐกิจโหมกระหน่ำ ตามรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์
คาวาซากิ ถอนตัวโมโตจีพี
บริษัท คาวาซากิ เฮฟวี อินดัสทรีส์ จำกัด เจ้าของทีมโรงงานคาวาซากิ กลายเป็นค่ายรถที่ 4 ของญี่ปุ่น ที่ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตโลก ต่อจาก ซูบารุ และซูซูกิ ในศึกแรลลีโลก รวมถึง ฮอนด้า ในศึกรถสูตรหนึ่ง

คาซึฮิโร ซาโตะ ประธานใหญ่แห่งค่ายคาวาซากิออกมาเผยว่า "เราตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันโมโตจีพีอีกต่อไป นี่คือเรื่องนี่เราครุ่นคิดมาตลอดตั้งแต่เดือนธันวาคม ท่ามกลางภาวะเศรษกิจเช่นนี้ เป็นเรื่องยากที่ที่จะพูดว่าเราจะกลับมาอีกครั้งหรือไม่ในอนาคต"

โดย คาวาซากิ ที่ส่งทีมเข้าแข่งขันโมโตจีพี ตั้งแต่ปี 2003 ใช้งบประมาณทำทีมไปในฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 43.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,533 ล้านบาท) แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ โดยทีมเก็บแต้มในรุ่นโมโตจีพีได้เพียง 88 แต้ม เป็นดับสุดท้ายของประเภทผู้ผลิต

ขณะเดียวกันยังมีผลทำให้ จอห์น ฮอปกินส์ นักบิดอเมริกัน และมาร์โก เมลันดรี นักแข่งอิตาเลียนวัย 26 ปี ที่เพิ่งย้ายจากทีม “ดูคาติ” หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา กลายเป็นนักขับตกงานไปโดยปริยาย

โดยศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมดตจีพี (800 ซีซี) ในฤดูกาลหน้า จะเหลือรถแข่งเพียง 20 คัน จาก 10 ทีมแข่งภายใต้ 4 ค่ายโรงงานได้แก่ ยามาฮา,ดูคาติ,ฮอนด้า และซูซูกิ เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น