xs
xsm
sm
md
lg

"ดูคาติ" เปิดตัว "เฮย์เดน" พร้อมรถคันใหม่ "GP9"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮย์เดน แอ็คหล่อกับรถใหม่และทีมใหม่
ดูคาติ ทีมแข่งชั้นนำแห่งศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก อวดโฉมรถแข่งคันใหม่ที่จะใช้ลุยศึกโมโตจีพี 2009 พร้อมทั้งเปิดตัว นิคกี เฮย์เดน นักบิดหน้าหล่อ ที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของเคซีย์ สโตเนอร์ ในการแข่งขันฤดูกาลนี้

หลังจากที่ ดูคาติ ต้องเสียบัลลังก์แชมป์โลกโมโตจีพี ทั้งประเภทนักขับประเภททีมให้กับทีมยามาฮาในปีที่ผ่านมา ล่าสุดทีมแข่งดังแห่งจากอิตาลี ประกาศความพร้อมที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว นักขับที่มีดีกดรีแชมป์โลกถึง 2 คน พร้อมทั้ง "GP9" รถแข่งคันใหม่

โดยงานนี้จัดขึ้นที่มาดอนนา ดิ คัมปิกริโอ ในอิตาลี ซึ่งเคลาดิโอ โดเมนิคาลี ประธานใหญ่ทีมดูคาติ เผยถึง รถแข่ง "Desmosedici GP9" ความจุ 800 ซีซี ที่จะใช้ลุ้นแชมป์โลกฤดูกาล 2009 ว่า "เป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปีที่มอเตอร์ไซค์คันใหม่ของเราเปลี่ยนแปลงไปจากคันเดิมเกือบทั้งหมด"

"อย่างไรก็ดีโครงสร้างโดยรวมยังคง DNA ของดูคาติเอาไว้ ทีมงานของเรามีการทดสอบหลายครั้งกว่าจะออกมาเป็น GP9 คันนี้ ซึ่งเรามั่นใจว่านี่คือทิศทางที่ถูกต้องในการพัฒนารถไปสู่ชัยชนะ" บอสใหญ่ดูคาติร่ายยาว

นอกจากนี้ ดูคาติ ยังเป็นทีมเดียวในศึกโมโตจีพีฤดูกาลนี้ ที่มีนักแข่งดีกรีอดีตแชมป์โลกอยู่ในทีมถึง 2 คน หลังคว้าตัว นิคกี เฮย์เดน อดีตแชมป์ปี 2006 จาก เรปโซล ฮอนด้า มาเป็นเพื่อนร่วมทีมกับเคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์ปี 2007

โดยนักบิดหน้าหล่อชาวอเมริกันเผยความรู้สึกในงานเปิดตัวว่า "นี่คือโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของที่ผมได้รับ ผมมีความสุขมากที่จะได้ร่วมงานกับเคซีย์ แม้ว่าเราจะต้องต่อสู้กันเอง แต่ผมคิดว่ามันจะส่งผลดีกับทีม ผมยังเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง ซึ่งผมคิดว่าเรามีดีที่จะกลับไปเป็นแชมป์ได้"

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2009 ทั้ง 3 รุ่น (โมโตจีพี, 250 ซีซี , 125 ซีซี ) จะเปิดฉากสนามแรกในศึกกาตาร์กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ ที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายน นี้
ดูคาติ Desmosedici GP9
สโตเนอร์ แชมป์โลกปี 2007
สโตเนอร์-เฮย์เดน 2 เพื่อนร่วมทีมดีกรีแชมป์โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น