xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอจ้อง “กาลู” ฉลองท่ากุญแจมือโยงการเมือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) พร้อมนำวิดีโอเทปคู่ เชลซี กับ มิดเดิลสโบรช์ มาศึกษาอีกครั้ง หลังจาก ซาโลมอน กาลู ตัวรุก “สิงห์บลูส์” ฉลองประตูด้วยการทำท่าสวมกุญแจมือ หมิ่นเหม่ต่อการนำเกมลูกหนังไปเกี่ยวโยงกับการเมือง
กาลู อ้างไม่มีอะไรในกอไผ่
ซาโลมอน กาลู เบิลสกอร์ในนาทีที่ 58 และ 81 ช่วย เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ บดเอาชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-0 เมื่อคืนวาน พร้อมกระโดดแซง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก ด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่า (ทั้งสองทีมมีอยู่ 48 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด)

ทว่า กาลู ไปทำตัวมีปัญหาดันฉลองประตูด้วยการทำท่าแขนไขว้คล้ายสวมกุญแจมือ ซึ่งมีการมองว่าดาวเตะทีมชาติไอวอรี โคสต์ ส่อเจตจากระทบกระเทียบการเมืองในประเทศ ที่ให้การสนับสนุน อัสซาเล เทียโมโก นักเคลื่อนไหวซึ่งออกมาแฉกระบวนการทุจริตในกระบวนการยุติธรรม จนถูกจองจำเป็นเวลา 1 ปี และก็เพิ่งได้รับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระเมื่อปลายปีก่อน

โดย กาลู ออกมากล่าวไม่ได้มีความประสงค์ดังกล่าว “หลายคนชอบคิดอยู่เสมอถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่สำหรับผมแล้วมันไม่ได้มีความหมายแต่อย่างใด ผมแค่ฉลองกับประตูที่ทำได้ ไม่รู้ว่าใครจะไปตีความอะไรที่ไม่เกี่ยวกับฟุตบอล สำหรับผมแล้วไม่รู้จักเขา (เทียโมโก) แล้วทำไมผมต้องไปทำท่าฉลองเพื่อเขาด้วย”

ด้านโฆษกประจำสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เผยเช่นกัน “เราคงต้องดูวิดีโอเทปอีกครั้ง ด้าน ซาโลมอน (กาลู) บอกว่า มันไม่มีอะไรทั้งนั้น เขาแค่อยากฉลองด้วยท่าดีใจใหม่ๆ ด้วยการไขว้แขน บางครั้งเขาก็ยกมือขึ้นมาบังไว้ที่หน้าเหมือนกับหน้ากาก”

ก่อนหน้านี้ เอฟเอ เคยลงดาบสั่งปรับเงิน เดวิด นอร์ริส นักเตะ “ม้าขาว” อิปสวิช ทาวน์ 5 พันปอนด์ (ประมาณ 2.5 แสนบาท) หลังจากเมื่อปีก่อนฉลองด้วยท่ากุญแจมือ เป็นการสนับสนุน ลุค แม็คคอร์มิค อดีตเพื่อนร่วมทีมพลีมัธ ซึ่งโดนตัดสินจำคุก 7 ปี 4 เดือน ฐานขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
กำลังโหลดความคิดเห็น