xs
xsm
sm
md
lg

“เบร์” ฟุ้ง “อากัสซี-เดวิส คัพ” หนุนมั่นใจล้ม “นาดาล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบร์ดาสโก เปลี่ยนไปเป็นคนละคน
เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก ยอดนักหวดมือ 15 ของโลกชาวสเปน ออกมาเผยว่า แชมป์เดวิส คัพ 2008 ร่วมกับทีมชาติสเปน เมื่อปลายปีที่แล้ว รวมทั้งคำแนะนำต่างๆ ที่ได้จาก อังเดร อากัสซี อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน เป็นพลังหนุนให้เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 2009 และมีลุ้นเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกในวันพรุ่งนี้

เมื่อวันพุธที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เบร์ดาสโก วัย 25 ปี เอาชนะ ซองกา รองแชมป์เก่าจากแดนน้ำหอม 3-1 เซต 7-6(7/2), 3-6, 6-3, 6-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพนเป็นครั้งแรกในชีวิต ทั้งที่ก่อนหน้านี้ มาแข่ง 5 ครั้งทำดีที่สุดเพียงรอบ 2 โดย “หนุ่มเบร์” จะเข้าไปพบ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกเพื่อนร่วมชาติ

สื่อมวลชนหลายสำนักต่างตั้งข้อสังเกตว่า เบร์ดาสโก โชว์ฟอร์มดีผิดหูผิดตาหลังเพิ่งแยกทางกับ อนา อิวาโนวิช หวดสาวมือ 5 ของโลกชาวเซิร์บ ทว่า ล่าสุด เจ้าตัวออกมายืนยันว่า แท้จริงแล้ว ประสบการณ์ติดธงชาติสเปนล้มอาร์เจนตินาคว้าแชมป์เทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ เมื่อปลายปีที่แล้วนับเป็บเชื้อไฟให้เขาได้เป็นอย่างดี

“แชมป์เดวิส คัพ หนนั้น เปลี่ยนชีวิตผมไปเลย ผมมีความมั่นใจมากขึ้น และแบกรับความกดดันได้ดีขึ้น” สิงห์อีซ้ายลูกเจ้าของภัตตาคารในกรุงมาดริด กล่าวพร้อมเผยต่ออีกว่า การได้พูดคุยกับ อังเดร อากัสซี อดีตแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 4 สมัยก่อนเดินทางมาเมลเบิร์น เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของฟอร์มอันร้อนแรง

“อากัสซีให้คำแนะนำในการเตรียมตัว บางครั้งเขาช่วยสอนว่าควรจะวางแผนการเล่นอย่างไร น่าจะไปลงเล่นรายการใดบ้างก่อนมาแข่งทัวร์นาเมนต์ใหญ่” เบร์ดาสโก ที่ไปฝึกซ้อมช่วงปิดฤดูกาลที่ ลาส เวกัส บ้านเกิดของอากัสซี เผย

ทั้งนี้ เบร์ดาสโก มีโปรแกรมลงเล่นรอบรองชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน พบกับ นาดาล ซึ่งเขาแพ้มาตลอด 6 ครั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาข่มไว้ล่วงหน้าแล้วว่า “การพบกับนาดาล นับเป็นแมตช์ที่ยากที่สุดในชีวิต แต่ผมอยากจะบอกว่าตอนนี้ตนเองเปลี่ยนไปแล้ว ผมกำลังเล่นเทนนิสได้สุดยอดที่สุดและพร้อมเอาชนะทุกคน”
อากัสซี ตำนานวัย 38 ปี
นาดาล ด่านโหดรอบตัดเชือก
กำลังโหลดความคิดเห็น