xs
xsm
sm
md
lg

‘มาร์บิวรี’ เชื่อนิกส์แกล้งไม่ส่งไปลุ้นแชมป์กับเซลติกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟอน มาร์บิวรี การ์ดจ้าวปัญหา นิวยอร์ก นิกส์ เชื่อว่าต้นสังกัดคงต้องการกลั่นแกล้งไม่ให้เขามีโอกาสเทรดไปลุ้นแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กับ บอสตัน เซลติกส์
มาร์บิวรี เซ็งโดนนิกส์แกล้ง
หลังปฏิเสธการลงสนามให้ นิวยอร์ก นิกส์ ในวันคริสต์มาส อีฟ กับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ เมื่อปลายปีก่อน ต้นสังกัดก็สั่งปรับเงิน สเตฟอน มาร์บิวรี 4 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 13.6 ล้านบาท) พร้อมตัดออกจากทีมไป แต่ยังยอมจ่ายค่าจ้างการ์ดวัย 31 ปี ในฤดูกาลนี้ถึง 21 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 714 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ก่อน มาร์บิวรี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “บอสตัน ฮีรัลด์” สื่อท้องถิ่นในเมืองบอสตัน ถึงโอกาสร่วมงาน เซลติกส์ “ผมรู้ว่ามีโอกาสเซ็นสัญญาไปร่วมงานกับ 2 ทีม (นอกจาก เซลติกส์ ก็มีข่าวกับ ไมอามี ฮีท) แต่คุณต้องไปถาม นิกส์ ว่าพวกเขากลัวหรือไม่ที่ผมจะไปเล่นให้ทีมอื่นทางฝั่งตะวันออก พวกเขาไม่ควรที่จะกลัวมันเลยใช่หรือไม่”

“นิกส์ พยายามจับให้ผมอยู่ในสัญญาไปถึงปี 2010 พวกเขาไม่ได้กังวลใจแต่อย่างใด คุณอาจจะบอกว่าผมมันเป็นจอมป่วน เป็นก้อนมะเร็ง ถ้าผมเป็นเช่นนั้นทำไมคุณไม่ให้ผมไปอยู่กับทีมอื่น ผมว่ามันเป็นแค่เกมของเด็กๆ เป็นเรื่องส่วนตัวชัดๆ” การ์ดชาวมะกันเซ็งในอารมณ์

ด้าน ดอนนี วอลช์ ประธานทีมนิกส์ กำลังรอดูท่าทีว่าการพบกันระหว่างต้นสังกัดกับ เซลติกส์ เกมสุดท้ายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ จะส่งผลกระทบต่อการไปเจอกันในเพลย์ออฟรอบแรกมากน้อยแค่ไหน จึงค่อยพิจารณาเทรด มาร์บิวรี ก่อนเส้นตายปิดลงวันที่ 19 ก.พ.

อย่างไรก็ดี มาร์บิวรี เคยตกเป็นข่าวอาจโยกไปขุดทองที่กรีซ ซึ่งก็มี โอลิมเปียกอส ให้ความสนใจอยู่ ซึ่งเจ้าตัวอ่อยทิ้งท้าย “ผมไม่ปิดประตูใส่ตัวเอง บาสเกตบอลเป็นเกมที่ไปได้ทั่วโลก”
กำลังโหลดความคิดเห็น