xs
xsm
sm
md
lg

‘มอร์นิง’ ฝืนเจ็บไม่ไหวประกาศลาวงการยัดห่วง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ มอร์นิง เซ็นเตอร์ดีกรีออล-สตาร์ 7 สมัย ประกาศอำลาวงกาบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากไม่อยากลงไปเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บซ้ำที่เข่าอีกต่อไป
มอร์นิง ขึ้นโพเดียมประกาศรีไทร์
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อลอนโซ มอร์นิง มีแผนกลับมาร่วมงาน ไมอามี ฮีท อีกครั้งหลังเคยพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ NBA มาครองเมื่อปี 2006 อย่างไรก็ตามล่าสุด อดีตผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกาวัย 38 ปี สู้ไม่ไหวกับอาการเจ็บเข่าที่รุมเร้ามาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2007 จึงประกาศรีไทร์

โดย มอร์นิง เผยกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมใช้เวลาตลอดทั้งปีที่ผ่านมาเพื่อรักษาอาการเจ็บและก็คิดถึงอนาคตเกี่ยวกับเรื่องของบาสเกตบอล หลังจากลุยกันมา 16 ปี ผมรู้สึกว่านี่เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่สุดแล้วที่ผมจะเลิกเล่นเสียที”

“ตอนนี้ผมก็อายุ 38 ปีแล้ว ผมรู้สึกว่าตัวเองใช้ร่างกายลุยในเกมบาสเกตบอลเท่าที่จะสามารถทำได้ พระเจ้าท่านทรงทราบดีว่าแค่นี้มันก็เหลือเชื่อแล้ว” มอร์นิง ทิ้งท้าย

สำหรับ มอร์นิง เคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ร่วมกับประเทศชาติเมื่อปี 2000 จากนั้นเขาก็มีปัญหาเรื่องไต จนพลาดการลงสนามตลอดทั้งฤดูกาล 2002-03 จนประกาศรีไทร์ไปแล้วครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ดี หลังไปผ่าตัดเปลี่ยนไต “เจ้าโซ่” คัมแบ็กมาเล่นให้ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ก่อนกลับมาช่วย ฮีท คว้าแชมป์ได้ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น