xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี-กาซอล’ นำเลเกอร์สล้างแค้นหยุดสถิติเซลติกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ ผนึกกำลัง เพา กาซอล นำ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดบ้านล้างแค้นเอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ 92-83 คะแนน หยุดสถิติหรู “แชมป์เก่า” ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ลงได้สำเร็จ

ที่แอลเอ : แฟนๆ แอลเอ เลเกอร์ส ได้ฉลองคริสต์มาสกันอย่างชื่นมื่น หลังเห็นทีมรักเปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ ถอนแค้น บอสตัน เซลติกส์ ทำให้แชมป์เก่าหยุดสถิติชนะรวดใน NBA ไว้ที่ 19 นัดติดต่อกัน

รีแมตช์เกมชิงชนะเลิศลีกยัดห่วงถล่มโลกจบลงด้วยความสมหวังของ เลเกอร์ส บ้าง หลังจากเมื่อเดือนมิถุนายนพวกเขาต้องพ่าย เซลติกส์ ไป 2-4 เกม หยิบยื่นแชมป์สมัยที่ 17 ในประวัติศาสตร์ให้คู่แค้น และก็เป็นแชมป์แรกในรอบ 22 ปีหลังสุดของทีมยัดห่วงอาชีพในบอสตัน

โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์กดไปคนเดียว 27 แต้ม 9 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ขณะที่ เพา กาซอล ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสเปนเพิ่มเติม 20 แต้ม 3 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ลามาร์ โอดอม และ ซาชา วูยาซิช ลงมาจากม้านั่งสำรองช่วยไปคนละ 10 แต้ม เลเกอร์ส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 24 แพ้ 5 เกม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มแปซิฟิก ดิวิชั่น

ที่สำคัญยังช่วยให้ ฟิล แจ็คสัน หัวหน้าโค้ชวัย 63 ปี ชนะเกมที่ 1,000 (คุมทีมมา 17 ฤดูกาล สถิติ 1,000-423 เกม) ทำให้ “บิ๊กฟิล” เป็นโค้ชที่พาทีมชนะถึงหลัก 1 พันเกมเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์แซงหน้า แพท ไรลีย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ภายหลังการแข่งขัน กาซอล ออกมาให้สัมภาษณ์ “เราเล่นกันด้วยพละกำลังที่ยอดเยี่ยม เอาพวกเขาอยู่และก็ปิดเกมลงได้ ผมอยากทำอะไรให้มันมั่นใจว่าสามารถล้ม บอสตัน (เซลติกส์) และก็ยินดีที่สามารถเหนือกว่าพวกเขา แม้เราออกตัวกันค่อนข้างช้า แต่นี่ก็แสดงให้เห็นว่าเราสามารถล้มได้ทุกทีม หวังว่าอะไรๆ จะดียิ่งๆ ขึ้น”

ด้าน วูยาซิช กล่าวบ้าง “เรารอโอกาสนี้มานานพอสมควรและทีมก็ชนะจนได้ ผมไม่ค่อยชอบพวกเขา (เซลติกส์) สักเท่าไหร่ หลายคนอาจพูดถึงเราว่าเล่นกันไม่หนักแน่นหรืออะไรก็ตาม แต่ทีมไม่ได้ใส่ใจอะไร เรารู้ดีว่าสามารถทำอะไรกันได้บ้าง เมื่อปีก่อนพวกเขาเป็นแชมป์ อย่างไรก็ตาม นี่อาจเป็นปีของเรา แอลเอ เลเกอร์ส ต้องการทำให้ได้ตามแนวทางของตัวเอง”

ในส่วนของ เซลติกส์ เกมนี้ “บิ๊กทรี” ทำงานกันได้ดี เควิน การ์เนตต์ เก็บมา 22 แต้ม 9 รีบาวด์ พอล เพียร์ซ 20 แต้ม 10 รีบาวด์ เรย์ อัลเลน เพิ่มเติม 14 แต้ม 3 แอสซิสต์ แต่ตัวช่วยอย่าง เคนดริกส์ เพอร์กินส์ มีเพียง 8 แต้ม 7 รีบาวด์ ราฮอน รอนโด การ์ดดาวรุ่งฟอร์มตกไปได้มา 6 แต้ม 12 แอสซิสต์ ทีมจึงสถิติตกเหลือ 27-3 เกม แต่ยังนำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น แม้ต้องเสียสถิติหรูชนะรวด ไปก็ตาม

หลังเกม “เค.จี.” ให้เครดิต เลเกอร์ส “นี่เป็นเกมแรกของผมในวันคริสต์มาส ผมอยากลงมาเล่นเกมแบบนี้ เพราะมันเป็นวันพิเศษมีพลังและบรรยากาศเหมือนเกมเพลย์ออฟ จึงไม่ง่ายเลยคุณสามารถแพ้ใครก็ได้ ทั้งนี้เราเล่นกันตกลงไปด้วย แต่คงต้องให้เครดิต เลเกอร์ส ซึ่งเป็นทีมที่ดี เพา (กาซอล) ชู้ตลูกสำคัญ เมื่อเขาทำได้ โคบี (ไบรอันท์) ก็ใช้เกมรับใส่เรา”

ทาง ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ช เซลติกส์ ออกมาเชิดชู แจ็คสัน “เหลือเชื่อ ผมหมายความว่า ฟิล เป็นหนึ่งในสุดยอดโค้ชตลอดกาล ผมรับประกันกับพวกคุณได้ว่าผมคงไม่มีปัญญาชนะถึง 1 พันเกม เพราะผมคงไม่อยู่ในลีกยาวนานขนาดนั้น ตัวเลขที่เกิดขึ้นมันสุดยอด เมื่อคุณชนะถึง 1 พันเกมมันก็มากเกินพอแล้ว ส่วนเกมวันนี้ต้องให้เครดิตแก่ เลเกอร์ส ทั้งนี้เราเล่นกันตกลงไปด้วย”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันศุกร์
นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ แพ้ ออร์แลนโด แมจิก 68-88
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 91-90
บอสตัน เซลติกส์ แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 83-92
วอชิงตัน วิซาร์ดส แพ้ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส 89-93
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชนะ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 102-94
โคบี ชู้ตหนีบล็อก การ์เนตต์
กาซอล โถมใส่ เพียร์ซ
ดีเร็ค ฟิสเชอร์ ตามติด รอนโด
กำลังโหลดความคิดเห็น