xs
xsm
sm
md
lg

นักธุรกิจเยอรมันจับมือพันธมิตรเล็งเทกโอเวอร์เชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮลเกอร์ ไฮม์ส ผู้ดูแลบริษัทฟอลคอน เอควิตี ชาวเยอรมันพร้อมจับมือพันธมิตรทางธุรกิจเข้าเทกโอเวอร์ “สิงห์บลูส์” เชลซี ทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช
พันธมิตรธุรกิจสนเทคโอเวอร์ สิงห์บลูส์
เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2003 โรมัน อบราโมวิช อภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซียทุ่มเงิน 140 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7 พันล้านบาท) เข้าเทกโอเวอร์ เชลซี พร้อมควักเงินอีก 500 ล้านปอนด์ (ราว 2.5 หมื่นล้านบาท) ชำระหนี้สินให้ยอดทีมจากมหานครลอนดอน ทั้งยังประเคนเสริมทัพมหาศาลตกแต่งจน “สิงห์บลูส์” กลายเป็นยอดทีมของโลกถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม จากพิษเศรษฐกิจที่กระจายไปทั่วโลกส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจค้าน้ำมันของ อบราโมวิช ทำให้มีรายงานว่า “เสี่ยหมี” อาจตัดสินใจวางมือจากวงการลูกหนัง พร้อมกับขายหุ้นในมือทั้งหมดให้แก่กลุ่มนักธุรกิจที่สนใจนำเงินมหาศาลมาลงทุนต่อ

ล่าสุด โฮลเกอร์ ไฮม์ส นักธุรกิจชาวเยอรมันยอมรับกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำแล้วว่า กำลังมีแผนจับมือกับพันธมิตรจากตะวันออกกลาง และเอเชีย ซึ่งก็รวมถึง ดร.สุไลมาน อัล-ฟาฮิม บอร์ดบริหาร “อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป” บริษัทที่เข้าฮุบหุ้น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อปลายปีก่อน เทกโอเวอร์ เชลซี ต่อไป “เราไม่ได้มีเจตนาชิงกันเทกโอเวอร์ มีความเป็นไปได้ที่เราจะจับมือกันด้วย”

ด้าน “บิลด์” หนังสือพิมพ์เมืองเบียร์รายงานว่าอาจมีการยื่นข้อเสนอ 721 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.6 หมื่นล้านบาท) ให้ “เสี่ยหมี” ขายหุ้นทั้งหมดของ “สิงห์บลูส์” ออกมา อย่างไรก็ดี ล่าสุด ไฮม์ส บอกปัดแล้วว่าเงินที่เตรียมเสนอไม่ได้มากมายขนาดนั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น