xs
xsm
sm
md
lg

ฟีมใจชื้น! "ฮอนด้า" ยันไม่ถอนทีมแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ แห่งประเทศญี่ปุ่น เตรียมถอนทีมออกจากการแข่งขันจักรยานยนต์อีกหลายรายการจากปัญหาด้านเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นข่าวดีสำหรับ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดในสังกัดชาวไทย เมื่อฮอนด้ายืนยันว่าจะสนับสนุนทีมแข่งในศึกโมโตจีพีต่อไป
ฮอนด้า ยังยืนยันส่งทีมแข่งเวิลด์จีพีต่อไป
ค่ายรถยนต์อันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น เพิ่งจะประกาศไม่สนับสนุนทีมแข่งในศึกฟอร์มูลา วัน อีกต่อไป เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยในปีที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ฮอนด้า เตรียมจะถอนตัวจากการแข่งขันจักรยานยนต์อีกรายการ

"เวลานี้เรายังไม่มีการตันสินใจที่เป็นทางการ แต่มีแนวโน้มว่าเราอาจจะถอนตัวออกจากการแข่งขันกีฬายานยนต์อีกในเร็วๆนี้ มันคือสิ่งที่เราคิดมาตั้งแต่ทีมถอนตัวออกจากศึกฟอร์มูลา วัน" อาเคมิ อันโดะ โฆษกค่ายฮอนด้าเผย

อย่างไรก็ดี ทีมแข่งฮอนด้าทั้งหมดในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รวมถึงทีมไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซคของ "เจ้าฟีม" ยังพอใจชื้นอยู่บ้าง เมื่อกระบอกเสียงค่ายรถญี่ปุ่นยืนยันว่า "ประเด็นหลักคืองดการสนับสนุนประเภทโมโตครอส รวมถึงมอเตอร์ไซค์วิบาก แต่เรายืนยันว่าไม่มีแผนถอนตัวจากโมโตจีพีแน่นอน"

โดยฮอนด้า เป็นบริษัทรถยนต์จากญี่ปุ่นรายแรกที่ประกาศถอนทีมจากศึกเอฟวันเนื่องจากพิษเศรษฐกิจในช่วงปีทีผ่านมา จากนั้น ซูบารุ และ ซูซูกิ จะโบกมือลาแรลลีชิงแชมป์โลก ก่อนที่ คาวาซากิ จะถอนตัวจากศึกโมโตจีพี ฤดูกาล 2009 เป็นรายล่าสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น