xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก" เตือนแข้งไทยคุมอารมณ์ ไม่งั้นประเทศเสียหาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก เกียรติศักดิ์
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าจอมตีลังกาทีมชาติไทย ยอมรับเข้าใจหัวอกรุ่นน้องเป็นอย่างดี แต่เตือนทุกคนต้องควบคุมอารมณ์อย่าให้เกิดเหตุการณ์หวิดวางมวยเหมือนเกมกับ เลบานอน ในศึก คิงส์ คัพ ขึ้นอีก

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ที่สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต ประเดิมสนามไปเมื่อวันพุธที่ 21 มกราคมที่ผ่านมาที่ ไทย บดเอาชนะ เลบานอน 2-1 มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นท้ายเกม เนื่องจากนักเตะทั้งสองฝ่ายกระทบกระทั่งกันถึงขั้นลงไม้ลงมือ ทำให้ผู้เล่นทีมเยือนทำท่าวอล์คเอาท์จากสนามร้อนถึง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยลงมาเจรจาไกล่เกลี่ยจนกลับมาเล่นกันครบ 90 นาที

ในเรื่องนี้เอง "ซิโก" เกียรติศักดิ์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย มองว่า "ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมเข้าใจความรู้สึกของน้องๆ ทุกคนเป็นอย่างดีเกี่ยวกับเหตุการณ์ในเกมกับ เลบานอน แน่นอนว่าอารมณ์พาไปให้ทุกอย่างเกิดขึ้นจนเป็นภาพที่ไม่ดีออกมา อย่างไรก็ตามต้องฝากเตือนน้องๆ ทุกคนด้วยว่าให้เล่นฟุตบอลให้สนุก อย่าให้มีเรื่องแบบวันนี้อีก เพราะจะเป็นการเสียชื่อเสียงของประเทศชาติ"

สำหรับนัดชิงชนะเลิศค่ำวันศุกร์ที่ 23 มกราคม ปี 2552 ไทย เตรียมลงสนามปะทะเกือก เดนมาร์ก ทีมดังจากยุโรป ขณะที่ เลบานอน ต้องไปเล่นในนัดชิงที่สามพบ เกาหลีเหนือ ที่รอบรองชนะเลิศปราชัย “โคนม” เฉียดฉิว 0-1
กำลังโหลดความคิดเห็น