xs
xsm
sm
md
lg

10 แข้งย้ายแสนแพงเมืองมะกะโรนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีดาน ตอนสร้างชื่อกับ ยูเวนตุส
กากา เพลย์เมกเกอร์หน้าหยกของ เอซี มิลาน ตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตด้วยการไม่ย้ายไปสวมเสื้อ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ประเคนค่าตัวแบบไม่อั้น 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,200 ล้านบาท) ทำให้สถิติ 10 การย้ายทีมแสนแพงในเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

1.ซีเนอดีน ซีดาน - ยูเวนตุส สู่ รีล มาดริด 46 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,392 ล้านบาท) ในปี 2001
ยังคงเป็นสถิติที่อยู่ยั้งยืนยง สำหรับ ซีดาน นักเตะพรสวรรค์ที่ว่าเก่งที่สุดในโลกในยุคของตัวเขาเอง ย้ายไปเป็นพลพรรคของ รีล มาดริด ในยุคสร้าง กาแลคติกอส พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรเปียน คัพ ตั้งแต่ปีแรก นักเตะที่จะทุบสถิตินี้ได้ในเวทีลูกหนังเมืองมะกะโรนีมีเพียง กากา ส่วนทั่วทั้งยุโรปก็มี ลิโอเนล เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด

2.เฮอร์นัน เครสโป - ปาร์มา สู่ ลาซิโอ 35.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,846 ล้านบาท) ในปี 2000
สถิติถลุงประตู 61 ลูกจาก 116 นัด ทำให้ เครสโป เคยกลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดในโลกในการย้ายไปเล่นให้กับ ลาซิโอ ก่อนย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และ เชลซี ตามลำดับ โดยได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกเลยทีเดียว

3.จิอันลุยจิ บุฟฟอน - ปาร์มา สู่ ยูเวนตุส 32.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,695 ล้านบาท) ในปี 2001
เจ้าของตำแหน่งนายทวารที่แพงที่สุดในโลก เพราะน้อยครั้งที่จะมีการย้ายทีมของนักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่แพงเช่นนี้ ปัจจุบันแม้ว่าฟอร์มจะดร็อปลงไป แต่ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสามมือกาวที่ดีที่สุดของโลก คว้าแชมป์มาแล้วทุกระดับล่าสุดก็คือแชมป์โลกกับทีมชาติอิตาลีในปี 2006

4.คริสเตียน วิเอรี - ลาซิโอ สู่ อินเตอร์ มิลาน 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,664 ล้านบาท) ในปี 1999
จัดว่าเป็นนักฟุตบอลที่เพื่อนเยอะมากที่สุดคนหนึ่ง เพราะว่าค้าแข้งมาแล้วให้กับ 13 สโมสร ผลงานโดดเด่นที่สุด คือ การเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ถึง 6 ฤดูกาล ซัดไปถึง 103 ประตูจาก 143 นัด ในช่วงที่ฟอร์มพุ่งสุดขีดไม่มีใครสามารถเบียดเขาออกจากตำแหน่งเบอร์ 1 กองหน้าทีมชาติอิตาลี

5.อังเดร เชฟเชนโก - เอซี มิลาน สู่ เชลซี 30.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ในปี 2006
การตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตของ เชฟเชนโก เมื่อย้ายไปอยู่กับ เชลซี แต่ว่าดับไม่เป็นท่า เนื่องจากปรับตัวเข้ากับสไตล์ฟุตบอลเร็วของ พรีเมียร์ชิป ไม่ได้ จึงต้องย้ายกลับมาอยู่กับ มิลาน อีกครั้งหนึ่ง แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อฟอร์มการเล่นเก่าๆ ที่ยิงประตูอย่างคมกริบหายไปหมดแล้ว

6.พาเวล เนดเวด - ลาซิโอ สู่ ยูเวนตุส 30.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,591 ล้านบาท) ในปี 2001
ลาซิโอ ทำเงินมหาศาลจากการขายนักเตะบ่อยครั้ง เนดเวด ก็เป็นอีกคนหนึ่งในการย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส เพื่อมาเป็นตัวแทนของ ซีดาน จอมทัพทีมชาติเช็ก พาทีม “ม้าลาย” ทำผลงานยอดเยี่ยมจนตัวเองคว้า บัลลงดอร์ ในปี 2003 แม้ว่าทีมจะตกชั้นไปเล่นใน เซเรีย บี แต่ก็ยังปักหลักค้าแข้งต่อไปจนถึงทุกวันนี้

7.กาอิซกา เมนดิเอตา - บาเลนเซีย สู่ ลาซิโอ 29 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ในปี 2001
นักเตะสแปนิช ที่เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นมิดฟิลด์ยุโรปที่ดีที่สุดในโลก เคยพา บาเลนเซีย เข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่การย้ายมาอยู่กับ ลาซิโอ ไม่ประสบความสำเร็จได้เล่นแค่ 20 เกม ก่อนถูกปล่อยให้ บาร์เซโลนา และ มิดเดิลสโบรช์ ยืมตัว ส่วนหนึ่งเพราะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

8.โรนัลโด - อินเตอร์ มิลาน สู่ รีล มาดริด 28.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,482 ล้านบาท) ใปนี 2002
หลังจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่า โรนัลโด กลับมาพา บราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2002 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด แต่จากนั้นกองหน้าหุ่นถังเบียร์ก็ตอบแทนการดูแลเอาใจใส่ของ “งูใหญ่” ด้วยการออกมาเรียกร้อยขอย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด

9.ฮวน เซบาสเตียน เวรอน - ลาซิโอ สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 28.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,461 ล้านบาท) ในปี 2001
หลังจาก 5 ปี ในเมืองมะกะโรนี ที่บัญชาเกมให้กับ ซามพ์โดเรีย, ปาร์มา และ ลาซิโอ เวรอน สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ปรับตัวไม่ได้ ก่อนย้ายไปอยู่กับ เชลซี รวมแล้วค่าตัวย้ายทีมตลอดชีวิตค้าแข้งของกองกลางหัวสวยรายนี้สูงถึง 77 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท)

10.มานูเอล รุย คอสตา - ฟิออเรนตินา สู่ เอซี มิลาน 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) ในปี 2001
รุย คอสตา ไม่ต้องการย้ายจาก ฟลอเรนซ์ แต่ว่าก็ถูกขายไปให้กับ เอซี มิลาน ที่ตัดหน้า ปาร์มา คว้าตัวมาร่วมทัพได้สำเร็จ เพลย์เมกเกอร์เชิงสูงชาวโปรตุเกส ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงเป็นตัวจริงบัญชาเกมทัพ รอสโซเนรี มากเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเพราะตำแหน่งทับกับ กากา ด้วย
วิเอรี ดาวเตะจอมพเนจร
เวรอน ย้ายไปดับกับ แมนฯยู
กำลังโหลดความคิดเห็น