xs
xsm
sm
md
lg

ลาซามพ์ยันม้าลาย 0-0 ม่วงมหากาฬเฉือนเจนัว 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามพ์โดเรีย เปิดบ้านยันเสมอ “ม้าลาย” ยูเวนตุส 0-0 ขณะที่ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา เบียดเอาชนะ เจนัว 1-0 ในศึกฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประจำคืนวันเสาร์
ซิสโซโก พยายามฝ่าด่านเกมรับลาซามพ์
เคลาดิโอ รานิเอรี มีปัญหาในการจัดทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส บุกเยือนถิ่นมารัสซี สเตเดี้ยม ของ “ลาซามพ์” ซามพ์โดเนีย เนื่องจาก จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายทวารจอมหนึบบาดเจ็บ ต้องใช้ อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ ลงเฝ้าเสา แต่แดนกลางได้ เมาโร คาโมนาเรซี หายเจ็บกลับมาทำเกม ด้านเจ้าถิ่น วอลเตอร์ มาสซาร์รี วางทาง อันโตนิโอ คาสซาโน เป็นหน้าตัวเป้า

โดยเกมการแข่งขันในครึ่งแรก ยูเวนตุส เกือบได้ประตูนำจากจังหวะที่ โมโม่ ซิสโซโก เปิดมาให้ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร ซัดบอลพุ่งชนเสาอย่างจัง ซามพ์โดเรีย มีโอกาสบ้างแต่ มาริอุส สแตนเควิซิอุส โขกบอลเข้าแค่ข้างตาข่าย ท้ายครึ่งแรก “ม้าลาย” เกือบได้เฮเมื่อ อเมารี โขกตั้งเข้าไปให้ เดล ปิเอโร สับด้วยซ้ายข้ามคานออกไป ทำให้จบครึ่งแรกไม่มีฝ่ายใดเจาะประตูกันได้

ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง ทั้งสองฝ่ายได้ลุ้นจากฟรีคิก แต่ คาสซาโน และ เดล ปิเอโร ต่างยิงให้ต้นสังกัดไม่ได้ นาทีที่ 53 ซามพ์โดเรีย พลาดโอกาสทอง อันเจโล ปาลอมโบ เปิดลูกเตะมุมให้ เปาโล ซามมาร์โก เติมขึ้นมาโขกเหน่งๆ ข้ามคานไปนิดเดียว จากนั้น ยูเวนตุส ได้ลุ้นบ้างแต่ พาเวล เนดเวด ส่งลูกหนังไม่ตรงกรอบ จนแล้วจนรอดครบ 90 นาที ทั้งสองเจ๊ากันไป 0-0

ทำให้ “ม้าลาย” เขยิบขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตาราง มีอยู่ 9 คะแนน จากการลงสนาม 5 นัด ตามหลัง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงเซเรีย อา อยู่แต้มเดียว แต่ลูกทีมของ โฮเซ มูรินโญ มีคิวเตะดาร์บีแมตช์ เมืองมิลาน กับ เอซี มิลาน คืนวันอาทิตย์นี้ ส่วน “ลาซามพ์” ยังหาชัยชนะไม่เจอในฤดูกาล 2008/09 มีอยู่ 4 แต้ม รั้งที่ 16

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า ฟิออเรนตินา เปิดอาร์เตมิโอ ฟรังคี เฉือนชนะ เจนัว 1-0 โดย อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน ซัดประตูชัยให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 60 ทำให้ “ม่วงมหากาฬ” มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน อยู่ในอันดับ 8 ขณะที่ เจนัว มีอยู่ 6 แต้มเท่าเดิม รั้งที่ 9
กำลังโหลดความคิดเห็น