xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์ลส์สัน” คว้าตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมสวีเดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลส์สัน รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของสวีเดน
โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน เจ้าของตำแหน่งทำเงินสูงสุด ยูโรเปียน ทัวร์ ได้รับการประกาศเป็นนักกีฬายอดเยี่ยมของประเทศสวีเดนประจำปี 2008

ทั้งนี้ โปรวัย 39 ปี ได้รับตำแหน่งเหนือ รอล์ฟ-โกรัน เบงท์สัน นักขี่ม้า, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าจอมเทคนิคจากสโมสรอินเตอร์ มิลาน และ กุสตาฟ ลาร์สสัน นักขี่จักรยาน ในงานเลี้ยงที่กรุงสต็อกโฮล์มเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

สำหรับผลงานในปี 2008 คาร์ลส์สัน คว้าแชมป์ได้ 2 รายการ จากศึก เมอร์ซิเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป และ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ในเส้นทางสู่การเป็นสวิงจากแดนไวกิงคนแรกที่ได้ครองตำแหน่งทำเงินสูงสุด ยูโรเปียน ทัวร์ นอกจากนี้ยังสามารถจบท็อป 10 ได้จากศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส, ยูเอส โอเพน และ ดิ โอเพน อีกด้วย

โดย เจ้าของตำแหน่งนักกีฬาสวีเดนยอดเยี่ยมคนที่ 10 ต่อจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า "ผมทั้งแปลกใจและรู้สึกปลื้มที่ได้ยืนอยู่ตรงนี้ ตลอดจนความสำเร็จที่ได้มาในช่วง 2 ปีหลัง ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้เป็นนักกอล์ฟที่ดีนัก แต่สุดท้ายก็ค้นพบแนวทางการเล่นที่ดีจนได้ ด้วยเหตุนี้จึงอยากจะใช้โอกาสนี้ปรบมือให้นักกีฬาชายและหญิงทุกคนของสวีเดนที่กำลังแข่งขันอยู่ที่ใดก็ตาม"

อนึ่งนอกจากผลงานส่วนตัวแล้ว คาร์ลส์สัน ยังจับคู่กับ เฮนริค สเตนสัน พาทีมสวีเดน คว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ ได้เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วอีกต่างหาก
กำลังโหลดความคิดเห็น