xs
xsm
sm
md
lg

“ซลาตัน” ซิวยอดเยี่ยม, แข้งยูเว่โกยรางวัลแห่งปีกัลโช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กวาดรางวัลส่วนบุคคลถึง 3 รางวัล
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงเชิงสูงชาวสวีดิชของ อินเตอร์ มิลาน ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประจำปี 2008 ขณะที่ผู้เล่นจาก ยูเวนตุส มีชื่อติดโผรับรางวัลมากที่สุด

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา มีพิธีมอบรางวัลประจำปีของลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี ซึ่ง ซลาตัน เหมารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี, นักเตะต่างชาติยอดเยี่ยม และประตูยอดเยี่ยมไปครอง

ด้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส แม้จะไม่ได้แชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน ทว่ากลับมีแข้งในสังกัดได้รับรางวัลมากที่สุดถึง 3 ราย โดยกัปตันทีม อเลสซานโดร เดล ปิเอโร ซิวตำแหน่งนักเตะอิตาลียอดเยี่ยม และนักเตะยอดขวัญใจ ส่วน จอร์โจ คิเอลลินี รับรางวัลกองหลังยอดเยี่ยม ขณะที่ จิอันลุยจิ บุฟฟอน ได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม

สำหรับรางวัลอื่นๆ มาเร็ค ฮามซิค มิดฟิลด์นาโปลี ขึ้นแท่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม, เชซาเร ปรันเดลลี กุนซือฟิออเรนตินา ได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยม, โรแบร์โต โรเซ็ตติ ถูกโหวตให้เป็นผู้ตัดสินยอดเยี่ยม และ สเตฟาโน บอร์โกโนโว อดีตนักเตะเอซี มิลาน ที่ตกเป็นเหยื่อของโรคเอแอลเอส (โรคระบบประสาทเสื่อมสภาพ) จนต้องนั่งรถเข็นในปัจจุบันได้รับรางวัลแฟนบอลยอดเยี่ยมแห่งปี
กำลังโหลดความคิดเห็น