xs
xsm
sm
md
lg

"กระทิง-ฝอยทอง" ร่วมมือกันยื่นจัดบอลโลก 2018

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเคล มาเรีย บียาร์ (ซ้าย) จับมือกับ จิลแบร์โต มาดาอิล หลังลงนามในข้อตกลงร่วมกัน
สเปน และ โปรตุเกส ผนึกกำลังกันยื่นข้อเสนอขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2018 เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งกับ อังกฤษ

ทั้ง 2 ชาติเตรียมแผนการดังกล่าวมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ก่อนจะได้ข้อสรุปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา จิลแบร์โต มาดาอิล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส และ อังเคล มาเรีย บียาร์ หัวเรือใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ได้มีการลงนามในข้อตกลงอย่างเป็นทางการแล้ว

ด้าน มาดาอิล ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง ลูซา สำนักข่าวแดนฝอยทองว่า “วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของทั้ง 2 ชาติในการตัดสินใจเสนอตัวต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อขอจัดฟุตบอลโลก 2018 ร่วมกัน” ซึ่งทาง ฟีฟ่า ได้กำหนดเส้นตายในการส่งจดหมายแสดงความจำนงภายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์

การร่วมมือกันของ 2 ประเทศจากคาบสมุทรไอบีเรียครั้งนี้น่าจะสร้างความหนักใจให้กับ อังกฤษ ที่เสนอตัวเข้ามาก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจาก 3 ตัวแทนชาวอเมริกาใต้ที่มีชื่ออยู่ในคณะกรรมการบริหารของฟีฟ่าซึ่งมีอำนาจในการตัดสินใจเลือกเจ้าภาพ โดยจะทราบผลในเดือนธันวาคม ปี 2010

นอกเหนือจาก สเปน และ โปรตุเกส แล้วยังมี เบลเยียม กับ ฮอลแลนด์ ที่ยื่นข้อเสนอร่วมกัน ขณะที่ ออสเตรเลีย ก็เสนอตัวเป็นผู้ท้าชิงอีกราย เช่นเดียวกับ รัสเซีย, จีน, กาตาร์, ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ที่ร่วมลงแย่งสิทธิ์จัดเวิลด์คัพ ปี 2018 และ 2022 ตามที่ฟีฟ่าประกาศไว้ว่าจะสรรหาเจ้าภาพของทั้ง 2 ครั้งในคราวเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น