xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” พยากรณ์แชมป์ลีกผู้ดีแต้มน้อยกว่าเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล
ราฟาเอล เบนิเตซ ยอดกุนซือชาวสเปน ของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า ทีมที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ น่าจะมีคะแนนน้อยกว่าฤดูกาลก่อนๆ เหตุมาตรฐานทีมสูสีกันมากขึ้น

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในรอบ 5 ปีหลังสุด ปรากฏว่า ทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลรายการนี้จะมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 90 คะแนน ทว่าในฤดูกาล 2008-2009 “เอล บอส” ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กลับฟันธงว่าแชมป์ลีกในปีนี้จะมีคะแนนไม่มากเหมือนฤดูกาลก่อนๆ

“เท่าที่เราได้เห็นกันในฤดูกาลนี้ คือ การแข่งขันที่ทุกทีมสามารถเอาชนะกันได้ ทำให้หลายๆ ทีมมีคะแนนไม่ทิ้งห่างกันเลย ตอนนี้เหล่าบรรดาผู้จัดการทีมฝีมือดีมีมากขึ้น พวกเขาทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ทีมแข็งแกร่งที่สุด อีกทั้งนักเตะฝีเท้าดี และเข้าใจแผนการเล่นมากกว่าเมื่อก่อน ดังนั้น ทุกทีมจะรับรู้ว่าการลงเล่นกับทีมคู่แข่งต้องรับมืออย่างไร ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้การเก็บชัยชนะสำหรับทีมใหญ่เป็นเรื่องที่ยากขึ้นอีกด้วย”

“ส่วนตัวแล้วผมมีความเชื่อ ว่า แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ น่าจะมีคะแนนน้อยลงกว่าเก่ามาก เพราะทุกทีมต่างก็มีโอกาสแพ้ในทุกเกมที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเก็บชัยชนะ โดยเฉพาะในช่วงปลายฤดูกาลที่หลายทีมต้องดิ้นรนเก็บคะแนนเพื่อทำอันดับ” เบนิเตซ กล่าว

สำหรับทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีคะแนนสูงสุดในรอบ 5 ฤดูกาลหลังสุด คือ เชลซี ในฤดูกาล 2004-2005 ภายใต้การนำของ โฮเซ มูรินโญ ที่นำทีมดังจากลอนดอนเก็บได้ถึง 95 คะแนน ขณะที่เมื่อฤดูกาล 2002-2003 แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ด้วยคะแนนต่ำที่สุด คือ มี 87 คะแนนด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น