xs
xsm
sm
md
lg

"เฮียมู" มั่นซิวถ้วยยุโรปแน่หากยังคุมเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ ตอนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป
โฮเซ มูรินโญ กุนซือมาดเท่ของ อินเตอร์ มิลาน มั่นใจหากยังได้คุมทัพ เชลซี ต่อไป จะสามารถคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้อย่างแน่นอน พร้อมกับออกลูกอ้อนยังอาลัยอาวรณ์และรู้สึกดีๆ มากมายกับการทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

มูรินโญ เตรียมกลับมาอังกฤษ อีกครั้ง โดยเป็นการคุมทัพ อินเตอร์ จ่าฝูง กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เวลานี้ มาเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเจ้านายใหญ่ชาวโปรตุกีส ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอดีตเมื่อครั้งคุมทัพ เชลซี

"ตอนผมอยู่ที่ เชลซี เราคว้าทุกแชมป์ยกเว้น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ก็ทำให้ทีมเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 50 ปี และปีต่อไปก็ป้องกันแชมป์ได้อีก เราคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ที่ นิว เวมบลีย์ รวมถึงคว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ นอกจากนี้ยังมีถ้วย คาร์ลิง คัพ อีก 2 สมัย" มูรินโญ เผย

กุนซือวัย 45 ปี ที่พา ปอร์โต คว้าแชมป์ยุโรปปี 2004 กล่าวอีกว่า "แต่ทุกคนต้องการมากกว่านั้น เชลซี อยากจะคว้าแชมป์ยุโรป แน่นอนตอนนั้นผมมีสัญญาจนถึงปี 2011 มีเวลาอีกตั้ง 7 ปี ที่ค่อนข้างจะมากพอ อย่าลืมซิผมเข้าถึงรอบเซมิ-ไฟนัลถึง 2 ครั้งในรอบ 3 ปี ดังนั้นเรามากันถูกทางแล้วและก็ใกล้เคียงมากด้วย"

"อย่างไรก็ตาม เชลซี ตัดสินใจเปลี่ยนแปลง ซึ่งผมยังทำงานไม่เสร็จ แต่ก็มี 3 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ เชลซี ที่นั่นมีความทรงจำและความรู้สึกอันสุดพิเศษ ผมรักสโมสรและยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไป ผมจากมาโดยทิ้งทุกอย่างเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตามผมไม่เสียใจเลยกับอะไรที่ผ่านมา" มูรินโญ กล่าวในที่สุด

สำหรับ มูรินโญ เข้ามาคุมทัพ เชลซี ในปี 2004 แต่ว่ามีปัญหาไม่ลงรอยกับ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสรชาวรัสเซีย ในหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นงบซื้อนักเตะ รวมถึงยังไม่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยุโรปตามที่ต้องการได้เสียที ทำให้ในที่สุดถูกบีบให้ออกจากตำแหน่งและเป็น อัฟราม แกรนท์ ที่ถูกดันขึ้นมาทำหน้าที่แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น