xs
xsm
sm
md
lg

สาวอเมริกาแซงยุโรป ลิ่วชิงรัสเซีย หวดเจบีกรุป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส ปราบ แยนโควิช ก่อนอเมริกาแซงคว้าชัย
ทัพนักหวดสาวอเมริกา เร่งเครื่องกวาดชัยชนะในประเภทเดี่ยวทั้ง 2 แมตช์ พลิกสถานการณ์แซง ยุโรป เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ รัสเซีย ในศึกเทนนิสประเภททีมรายการพิเศษที่ฮ่องกง

ศึกเทนนิสประเภททีมหญิงรายการพิเศษ เจบี กรุป คลาสสิก 2009 ที่ฮ่องกง โดยมี 4 ทีม ประกอบด้วย รัสเซีย, ยุโรป, อเมริกา และ เอเชีย-แปซิฟิก ซึ่ง 2 ทีมที่พบกันจะแข่งประเภทเดี่ยว 2 แมตช์ และประเภทคู่อีก 1 แมตช์ เพื่อหาผู้ชนะเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ เข้าสู่วันที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

เริ่มกันที่ อเมริกา ลงสนามพบกับ ยุโรป ในประเภทเดี่ยว โดยคู่แรก วีนัส วิลเลียมส์ หมายเลข 6 ของโลกชาวอเมริกัน ปราบ เยเลนา แยนโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย 2 เซตรวด 6-2, 6-2 ก่อนที่ กิเซลา ดุลโก จะเฉือน อักเนส ซาเวย์ ดาวรุ่งชาวฮังการี 2-1 เซต 6-4, 6-7 (8/10), 6-3 ช่วยให้ทีมอเมริกาผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 2-1 คู่

ด้าน รัสเซีย ที่ลอยลำไปแล้วลงแข่งตามโปรแกรมในประเภทคู่กับ เอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งทีมแร็กเกตสาวหมีขาวก็ยังคงย้ำแค้นได้อีกครั้ง โดย เวรา ซโวนาเรวา กับ อเล็กซานดรา ปาโนวา ช่วยกันเอาชนะ เจิ้ง เจี๋ย กับ จาง หลิง 2-0 เซต 6-2, 6-4 เป็นอันว่า รัสเซีย ชนะขาดลอย 3-0 คู่

สำหรับรอบต่อไป ยุโรป กับ เอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นผู้แพ้ในรอบแรกจะเข้ามาดวลกันในกลุ่มสีเงิน (ซิลเวอร์ กรุป) โดยจะแข่งกันในระบบ 2 ใน 3 คู่เหมือนเดิม ส่วน อเมริกา กับ รัสเซีย จะชิงแชมป์ของรายการในกลุ่มสีทอง (โกลด์ กรุป) ด้วยระบบ 3 ใน 5 คู่ (เดี่ยว 2 แมตช์, เดี่ยวสลับมือ 2 แมตช์ และคู่ 1 แมตช์)
เจเจ พาทีมยุโรปเข้าชิงไม่สำเร็จ
เจิ้ง เจี๋ย กับ จาง หลิง สู้เพื่อศักดิ์ศรีของทีมเอเชีย-แปซิฟิกก่อนพ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น