xs
xsm
sm
md
lg

ดาการ์โหดจริง! "มานะ" ติดหล่มทรายกับรถกว่า 100 คัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ้าหนึ่ง" มานะ พรศิริเชิด นักขับจากประเทศไทย เผชิญอุปสรรคครั้งใหญ่ในศึกแรลลีหฤโหด "ดาการ์ 2009 อาร์เจนตินา-ชิลี" เมื่อรถปาเจโร คูใจ ติดหล่มทรายในสเตจที่ 5 เช่นเดียวกับรถแข่งอีกกว่า 100 คัน ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศยกเลิกจุดเช็คพอยท์ที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เธียร์รี ลาคอมป์(ขวา) ผู้นำทางเช็ครถหลังจบสเตจ 4
มานะต้องลุ้นหนักในสเตจที่ 5
สเตจที่ 5 ของดาการ์ 2009 ยังคงความโหดไว้อย่างต่อเนื่อง หลังก่อนหน้านี้เพิ่งจะพบศพนักบิดชาวฝรั่งเศส อันเป็นข่าวเศร้าประจำการแข่งขัน ล่าสุดเส้นทางสุดโหดจากเมืองเนอูเกน มุ่งหน้า สู่ซาน ราฟาเอล ที่มีมีช่วงจับเวลาพิเศษยาวถึง 506 กิโลเมตร ยังเล่นงานรถแข่งกว่า 100 คันให้ไม่จบการแข่งขัน

โดย มานะ พรศิริเชิด พร้อม เธียร์รี ลาคอมป์ เนวิเกเตอร์คู่ใจ ในรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชัน หมายเลข 368 ขณะนี้มีรายงานว่ากำลังหาทางออกจากหล่มทราย โดยจุดที่ประสบปัญหาคาดว่าจะอยู่ในช่วงกิโลเมตรที่ 300 เท่านั้น เนื่องจากช่วงดังกล่าว เป็นเส้นทางที่เป็นเนินทรายละเอียดยาวเกือบ 20 กิโลเมตร นอจากนี้รถของนักแข่งไทย ยังมีปัญหาที่เพลาขับด้านหลังอีกด้วย

ซึ่งในเวลานี้ มานะและทีมเซอร์วิส กำลังแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถ และหากนำรถหลุดจากหล่มทรายขึ้นมาได้ ก็ต้องลุ้นว่าจะมาถึงเส้นชัยในเวลาที่กำหนดหรือไม่ เช่นเดียวกับรถแข่งกว่า 100 คัน ที่ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน

ล่าสุดจากความโหดของการแข่งขันในสเตจนี้ ทำให้มีรถจบการแข่งขันถึงเส้นชัยเพียง 33 คันเท่านั้น ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศยกเลิกจุดเช็คพอยท์ที่ 2 ในช่วงกิโลเมตรที่ 422 สำหรับรถที่ยังไม่จบการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 6 ในวันพรุ่งนี้ หากรถทุกคันรวมไปถึงรถของมานะ มาถึงที่หมายในเมืองราฟาเอล ได้ทันเวลา ก็จะออกตัวกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเป็นเส้นทางมุ่งหน้าเมืองเมนโดซา มีช่วงจับเวลาพิเศษทั้งสิ้น 395 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น