xs
xsm
sm
md
lg

"มิตซูฯ" มั่นใจซิวแชมป์ดาการ์ แม้อดีตแชมป์เก่ารถพัง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิตซูบิชิ จ้าวแห่ง "ดาการ์" แรลลีหฤโหดรายการเก่าแก่ของโลก มั่นใจว่ารถแข่งในสังกัดจะกรุยทางไปสู่การเป็นแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกันได้แน่นอน แม้ว่าทีมจะต้องเสีย ฮิโรชิ มาซูโอกะ อดีตแชมป์ 2 สมัย ไปตั้งแต่สเตจที่ 2 เนื่องจากรถมีปัญหาก็ตาม
มิตซูฯสังเวย แลนเซอร์ MRX09 ของมาซูโอกะไปแล้ว 1 คันในดาการ์ 2009
ปาเจโร อีโวฯ ของมานะยังอยู่ แม้อันดับรูด
นักขับชาวญี่ปุ่นวัย 40 ปี ที่มีดีกรีเป็นแชมป์การแข่งขันรายการนี้ ในปี 2002 และ 2003 ด้วยรถมิตซูบิชิ ปาเจโร จำต้องโบกมือลา การแข่งขัน ดาการ์ 2009 อาร์เจนตินา-ชิลีไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก รถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ของทีมเรปซอล มิตซูบิชิ แรลลีอาร์ต มีปัญหาด้านเครื่องยนต์

แถลงการณ์ของทีมระบุว่า "วันที่ 2 ของการแข่งขันเป็นวันที่น่าผิดหวังสำหรับฮิโรชิ มาซูโอกะ และปาสคาล ไมมอง (ผู้นำทาง) เนื่องจากเครื่องยนต์ในรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ MRX09 มีปัญหา และยากที่จะซ่อมแซมได้ทัน เราจำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขัน"

อย่างไรก็ดี โดมินิค ซีรีย์ส ทีมบอสค่ายมิตซูยังคงแสดงความมั่นใจว่า "แน่นอนเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับฮิโรชิ ที่ไม่สามารถนำรถไปต่อได้ แต่กับรถคันอื่นๆที่เหลือ ผมมั่นใจว่ามิตซูบิชิยังอยู่ในสถานการณ์ที่ดี เราไม่กดดันเลยหากยังไม่ได้ขึ้นเป็นผู้นำใน 6 สเตจแรกของการแข่งกัน"

โดยทีมเรปซอล มิตซูบิชิ ยังเหลือนักขับที่พร้อมจะก้าวไปลุ้นแชมป์อีก 3 คน ได้แก่ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล แชมป์เก่า ,ลุค อัลฟองด์ แชมป์ปี 2006 และโจน นานิ โรมา ที่ทำเวลาเกาะกลุ่มผู้นำอยู่ในเวลานี้

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 3 ที่จะออกสตาร์ทกันในคืนวันนี้ตามเวลาประเทศไทย นักแข่งทุกคนรวมถึง "เจ้าหนึ่ง" มานะ พรศิริเชิด จากทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ ทีมไทยแลนด์ ที่รั้งอันดับ 96 โอเวอร์ออล จะต้องเผชิญกับช่วงจับเวลาพิเศษที่ยาวถึง 616 กิโลเมตร โดยจะออกสตาร์ทจาก เปอร์โต มาดริน มุ่งหน้าสู่ จาโคบาคซี ในประเทศอาร์เจนตินา
กำลังโหลดความคิดเห็น