xs
xsm
sm
md
lg

กฎทำงง “ปืน” จ่อเสีย “วัลคอตต์” ด้วยค่าตัวสุดถูก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลค็อตต์
“เดลี มิร์เรอร์” (Daily Mirror) ตีข่าว อาร์เซนอล อาจจะเสีย ธีโอ วัลคอตต์ ปีกอนาคตไกลดีกรีทีมชาติอังกฤษ ออกไป โดยได้เงินชดเชยเพียงแค่ 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) เท่านั้น หลังจากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ยังไม่คืบหน้า

เวลานี้ รีล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี กำลังจ้องกันตาเป็นมัน หลังจากได้รับทราบกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ที่ทำให้สามารถคว้าตัว วัลคอตต์ จากอ้อมอกของ อาร์เซนอล ได้อย่างสุดถูก

อย่างไรก็ตาม กฎของ ฟีฟา ข้อนี้ค่อนข้างสับสัน เพราะตามรายงานระบุว่าทุกทีมสามารถคว้าตัว วัลคอตต์ ด้วยการจ่ายเงินชดเชยเป็นค่าซ้อมของนักเตะวัย 19 ปี ตกปีละ 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) รวมสัญญา 5 ปีก็ 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ก็ดึงตัวไปได้เลย

สำหรับ วัลคอตต์ ตกเป็นข่าวไม่ค่อยพอใจบอร์ดบริหารของ อาร์เซนอล ที่ล่าช้าเรื่องสัญญา โดยปล่อยให้เหลืออีกเพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น หลังย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัวเริ่มต้น 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 260 ล้านบาท) เมื่อปี 2006

วัลคอตต์ ที่ทำแฮตทริกใส่ โครเอเชีย ในเกมคัดฟุตบอลโลก 2010 เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล อาร์เซนอล เนื่องจากเป็นนักเตะ อังกฤษ รายเดียวที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง แต่ว่ารับค่าเหนื่อยน้อยนิดเพียงแค่ 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น