xs
xsm
sm
md
lg

‘บิ๊กฟิล’ ชูเชลซีเจ๋ง ‘เซาธ์เกต’ จวกโบโรจำเป็นบทเรียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ชมเชยแข้ง “สิงห์บลูส์” เชลซี ฟอร์มเด็ดบุกถล่ม มิดเดิลสโบรช์ 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวาน ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต อยากให้นักเตะ “สิงห์แดง” ได้จำเป็นบทเรียน
คาลู เบิกร่องก่อนสกอร์ไหลมาเทมาสำหรับเชลซี
แม้ต้องขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนจากการไปลุยรับใช้ชาติคัดฟุตบอลโลก 2010 ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งลอนดอนบุกไปย่ำยี มิดเดิลสโบรช์ ถึงริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม 5-0 โดยได้สองประตูจาก ซาโลมอน คาลู รวมถึง ชูเลียโน เบลเล็ตติ, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ฟลอรองต์ มาลูดา ทำให้ “สิงห์บลูส์” ยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกไว้เหนียวแน่น

ภายหลังการแข่งขัน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “บีบีซี” สื่อดังเมืองผู้ดี “ผมอยากแสดงความยินดีกับนักเตะเชลซีที่ได้ชัยชนะในเกมสำคัญอีกหนึ่งแมตช์ หลังจากผ่านพ้นช่วง 10 วันในทีมชาติ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงผู้เล่นที่ลงสนาม แต่ทุกคนกลับลงไปสร้างผลงานได้ดี ไม่ใช่แค่ในสนามเท่านั้น”

“นักเตะเชลซี เล่นในสไตล์ของตัวเองโดยที่ผมไม่ได้เปลี่ยนแปลงแท็คติกอะไรเลย ผมอยากให้พวกเขาครองบอลและก็สลับสับเปลี่ยนตำแหน่งกันไป แมตช์นี้พวกเขาเข้าใจในสิ่งที่ผมต้องการ มันมาจากการที่ผู้เล่นเหล่านี้ซ้อมกันอย่างหนัก” กุนซือชาวบราซิเลียนให้เครดิตลูกทีมทิ้งท้าย

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต ค่อนข้างเคืองแข้ง “เดอะ โบโร” ที่ปราชัยคาถิ่นแบบราบคาบ “เราเจอกับวันสุดสยองเล่นกันผิดพลาดไปหมด เชลซี แสดงให้เห็นว่าห่างชั้นกว่าเรามาก นี่เป็นบทเรียน เราเล่นแย่และคงไม่มีข้อแก้ตัว ผมหวังว่าในระยะยาวอะไรมันจะดีขึ้น เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า มิดเดิลสโบรช์ ต้องการไปอยู่ในจุดยืนของตัวเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น