xs
xsm
sm
md
lg

"เชส" เสนอตัวสวมปลอกแขนกัปตันปืนใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบรกาส พร้อมเป็นกัปตันปืนใหญ่
เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ห้องเครื่องทีมชาติสเปน ขันอาสาสวมบทบาทเป็นกัปตันทีมให้ อาร์เซนอล โดยเผยว่าเป็นตำแหน่งที่ใฝ่ฝันมานาน

นับตั้งแต่ เธียร์รี อองรี ดาวยิงชาวฝรั่งเศสโบกมือลาทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2007 “ปืนใหญ่” ก็ยังไม่สามารถหาผู้นำที่เหมาะสมเข้ามาทดแทนได้ ไม่ว่าจะเป็น จิลแบร์โต ซิลวา, โคโล ตูเร และ วิลเลียม กัลลาส โดยรายหลังสุดที่ทำหน้าที่อยู่ในปัจจุบันก็กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

แม้อดีตกองหลัง เชลซี จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและกระหายในชัยชนะ แต่ก็มีข้อบกพร่องให้โดนตำหนิมากมาย ทั้งในด้านการควบคุมอารมณ์, ความเย่อหยิ่ง รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาในระยะหลัง จนถูกมองว่าเป็นจุดอ่อนในแนวรับของ เดอะ กันเนอร์ส

ทำให้ เชส ที่ยึดตัวจริงของยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนมาเป็นเวลาหลายฤดูกาล แม้ว่าเพิ่งจะอายุ 21 ปี เสนอตัวรับปลอกแขนมาสวมใส่ โดยเผยผ่านทาง นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อดังแดนผู้ดีว่า “ผมปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จมากมายและสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับ อาร์เซนอล รวมทั้งการทำหน้าที่กัปตันทีมด้วย”

อย่างไรก็ตาม ฟาเบรกาส ก็ยังกล่าวแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า “ผมใฝ่ฝันมาตลอดว่าจะได้เป็นกัปตันทีม กระนั้น ถึงผมจะได้สวมปลอกแขนเป็นผู้นำของทีมหรือไม่ก็ตาม ผมก็พร้อมเสมอในการทุ่มเทเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อแฟนบอล อาร์เซนอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น